Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xem xét, giải quyết kịp thời ý kiến, kiến nghị của người dân

Tiến Thành| 16/06/2020 12:05

(HNMO) - Sáng 16-6, thực hiện lịch tiếp công dân của đại biểu HĐND thành phố Hà Nội, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã tiếp công dân định kỳ tại trụ sở HĐND, UBND quận Hoàn Kiếm.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung tiếp nhận và lắng nghe kiến nghị của công dân.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã lắng nghe, tiếp nhận đơn kiến nghị, khiếu nại của 15 lượt công dân và nhận 58 đơn của công dân trên địa bàn thành phố. Các ý kiến của công dân chủ yếu phản ánh vướng mắc trong công tác cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất ở; tranh chấp đất, lấn chiếm diện tích sử dụng chung, vi phạm trật tự xây dựng…

Sau khi lắng nghe từng trường hợp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã ghi nhận các ý kiến, nguyện vọng chính đáng của người dân. Trực tiếp trả lời một số trường hợp, đồng chí Nguyễn Đức Chung giao Ban Tiếp công dân thành phố Hà Nội nghiên cứu kỹ đơn, thư của công dân, phối hợp với Thanh tra thành phố Hà Nội, UBND các quận, huyện có liên quan để xem xét, giải quyết thấu đáo, bảo đảm quyền lợi chính đáng của người dân, bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

Đối với một số vụ việc có dấu hiệu kéo dài, phức tạp, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu các sở, ngành liên quan và chính quyền các địa phương sớm giải quyết dứt điểm theo luật định.

Đồng chí Nguyễn Đức Chung cũng lưu ý, các cơ quan chức năng xem xét thực hiện đúng trách nhiệm, thẩm quyền, giải quyết các kiến nghị của công dân đúng pháp luật, bảo đảm thấu tình, đạt lý, đúng tiến độ, thời gian, tạo niềm tin cho nhân dân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xem xét, giải quyết kịp thời ý kiến, kiến nghị của người dân

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.