Theo dõi Báo Hànộimới trên

“Xe buýt siêu thị 0 đồng” tiếp tục đến với 1.200 người lao động

Hà - Ánh| 14/09/2021 18:52

(HNMO) - Tiếp tục hành trình không để người lao động nào bị bỏ lại phía sau, ngày 14-9, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã chủ trì 4 chuyến “Xe buýt siêu thị 0 đồng” tới thăm hỏi và trao 1.200 “Túi An sinh Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Mỗi suất quà gồm các nhu yếu phẩm như: Gạo, dầu ăn, lạc, bột canh… trị giá 200.000 đồng.

 Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng trao 120 “Túi An sinh Công đoàn” cho đoàn viên, người lao động Công viên nước Hồ Tây.

Trong sáng 14-9, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng trao đoàn viên, người lao động Công đoàn Tổng công ty du lịch Hà Nội 500 suất và Công đoàn cơ quan Liên đoàn Lao động thành phố 200 suất.

Chiều cùng ngày, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội Phạm Bá Vĩnh trao 500 “Túi An sinh Công đoàn” động viên đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Dệt may Hà Nội tại Công ty cổ phần Dệt 10-10 và Công ty TNHH Minh Trí.

 90 suất quà được trao người lao động Công ty thương mại và cung ứng nhân lực.

Bà Phạm Thị Phương, Chủ tịch Công đoàn Công ty cổ phần dịch vụ giải trí Hà Nội (Công viên nước Hồ Tây) cho biết: Đơn vị đã phải tạm dừng hoạt động từ tháng 5-2021 để phòng, chống dịch. “Công viên nước Hồ Tây có doanh thu phụ thuộc hoàn toàn theo mùa. Năm nay, dịch bệnh phức tạp đúng vào thời điểm mùa hè - mùa cao điểm đón khách, do vậy đã ảnh hưởng rất lớn đến đời sống, việc làm của 165 người lao động. Mặc dù khó khăn nhưng công ty vẫn cố gắng duy trì các chế độ cho nhân viên, những tháng trước đây công ty trả lương đầy đủ cho nhân viên, đến tháng 8 thì giảm còn 50%. Ngoài ra, Công đoàn công ty cũng nỗ lực phối hợp với ban lãnh đạo chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động”, bà Phạm Thị Phương thông tin.

 Người lao động Cung văn hóa Lao động hữu nghị Việt Xô vui mừng khi được Công đoàn kịp thời quan tâm.

Xúc động vì được lãnh đạo Liên đoàn Lao động thành phố quan tâm, chị Nguyễn Thị Dung, phân xưởng cắt 3 (Công ty cổ phần dệt 10-10) chia sẻ, bản thân chị đã phải làm luân phiên nhiều tháng nay, thu nhập giảm gần một nửa, trong khi chồng chị là lao động tự do không có việc làm, lại đang nuôi 2 con nhỏ nên cuộc sống hết sức khó khăn. “Khi nhận được những phần quà từ Liên đoàn Lao động thành phố, tôi cảm thấy vô cùng ấm áp”, chị Dung bày tỏ.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
“Xe buýt siêu thị 0 đồng” tiếp tục đến với 1.200 người lao động

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.