Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xây dựng tiêu chí đánh giá việc giải quyết khiếu nại

Hà Phong| 17/11/2012 06:12

(HNM) - Ngày 16-11, Thanh tra Chính phủ đã tổ chức hội thảo góp ý xây dựng thông tư quy định hướng dẫn về thanh tra trách nhiệm việc thực hiện pháp luật về khiếu nại.


Các đại biểu tập trung thảo luận về 3 nội dung quan trọng là thanh tra việc thực hiện các quy định về tiếp công dân; giải quyết khiếu nại; quản lý về công tác giải quyết khiếu nại và xử lý vi phạm pháp luật ở lĩnh vực này. Những đầu việc cần làm rõ đầu tiên là số lượng đơn thư được xử lý đúng thời hạn; số lượng vụ việc tồn đọng; nguyên nhân và trách nhiệm của cá nhân, tập thể trong việc thụ lý yêu cầu công dân sai quy trình, thời gian để từ đó đánh giá hiệu quả công tác tiếp dân, thụ lý, giải quyết đơn thư phức tạp, tồn đọng kéo dài ở mỗi địa phương và đưa ra những kiến nghị, đề xuất cụ thể, nhất là về vai trò người đứng đầu mỗi đơn vị được thanh tra.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xây dựng tiêu chí đánh giá việc giải quyết khiếu nại

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.