Cải cách hành chính

Hà Nội: Ban hành quy trình tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Hoài Thu

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải đã ký Quyết định số 5336/QĐ-UBND về việc phê duyệt quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Thanh tra thành phố Hà Nội.

44.jpg
Bộ phận tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính huyện Quốc Oai. Ảnh: Hoài Thu

Theo đó, UBND thành phố phê duyệt 18 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực thuộc phạm vi chức năng quản lý nhà nước của Thanh tra thành phố Hà Nội, trong đó có: 5 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính cấp tỉnh; 5 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính cấp huyện; 4 quy trình nội bộ giải quyết thủ tục hành chính cấp xã; 4 quy trình giải quyết thủ tục hành chính lĩnh vực phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.

UBND thành phố giao thủ trưởng các cơ quan, đơn vị thuộc thành phố; chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã căn cứ quy trình nội bộ do Chủ tịch UBND thành phố phê duyệt về tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, giải quyết tố cáo, phòng, chống tham nhũng, tiêu cực để ban hành quy trình cụ thể của cơ quan, đơn vị theo tinh thần rõ người, rõ việc và cải cách hành chính.

Thanh tra thành phố chủ trì, phối hợp cùng Văn phòng UBND thành phố và các cơ quan liên quan nghiên cứu, từng bước xây dựng, hoàn thiện quy trình điện tử giải quyết thủ tục hành chính phù hợp theo tiến độ phát triển chuyển đổi số và xây dựng chính quyền điện tử chung của thành phố.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Ban hành quy trình tiếp công dân, xử lý đơn, giải quyết khiếu nại, tố cáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.