Theo dõi Báo Hànộimới trên

Xã Hiệp Thuận (huyện Phúc Thọ) ổn định đời sống cho người dân trong vùng cách ly

Nguyễn Mai| 11/05/2021 10:23

(HNMO) - Ngày 11-5, trao đổi với phóng viên Báo Hànộimới, ông Nguyễn Xuân Tâm, Chủ tịch UBND xã kiêm Trưởng ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của xã Hiệp Thuận cho biết: Từ 0h ngày 10-5, Hiệp Thuận đã thực hiện cách ly y tế toàn xã theo Quyết định số 1286/QĐ-UBND của Chủ tịch UBND huyện Phúc Thọ trong thời gian 21 ngày. Thực hiện quyết định trên, công tác cách ly tiếp tục được duy trì nghiêm, người dân trên địa bàn xã chấp hành tốt, yên tâm phòng, chống dịch tại nhà.

Xã Hiệp Thuận được chia làm 3 vòng quản lý. Vòng 1 (vòng lõi), bao gồm 2 xóm: Bùi 1, Bùi 2 và xóm 6 với tổng số 122 hộ dân, được quản lý chặt theo đúng tinh thần “nội bất xuất, ngoại bất nhập”; vòng 2, bao gồm toàn bộ thôn Hiệp Lộc 3; và vòng 3, quy mô toàn xã, với tổng số hơn 2.770 hộ dân (11.138 nhân khẩu).

Để bảo đảm 3 vòng cách ly an toàn, xã Hiệp Thuận đã thành lập 24 chốt kiểm soát y tế (trong đó có 4 chốt tại vòng lõi) và 20 chốt ở các thôn, toàn xã. Ngoài lực lượng địa phương, xã còn nhận được sự hỗ trợ của huyện Phúc Thọ về nhân lực như: Cán bộ y tế, công an, quân đội... nên công tác cách ly được thực hiện và duy trì tốt. Tất cả người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu; thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp; không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở và tại nơi công cộng...

Để người dân yên tâm cách ly, xã Hiệp Thuận đã tích cực truyền thông, vận động người dân thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định, tăng cường nâng cao sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng; đồng thời, xã chuẩn bị tốt về mặt hậu cần. Rất nhiều trang thiết bị, vật tư y tế, lương thực, thực phẩm đã được các ban, ngành, cơ quan, đơn vị, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài huyện Phúc Thọ hỗ trợ cán bộ và nhân dân xã Hiệp Thuận vượt qua khó khăn bởi dịch Covid-19.

Đến sáng nay (11-5), trên địa bàn xã không phát hiện thêm trường hợp nào dương tính với vi rút SARS-CoV-2. 

Trước đó, như Báo Hànộimới đưa tin, ngày 9-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội có thông báo về 3 trường hợp mắc Covid-19 mới tại cộng đồng thuộc chùm ca bệnh tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. Ba trường hợp đều là các F1 của ca bệnh 3.253 (xã Hiệp Thuận). Ca bệnh 3.253 này 74 tuổi, từng đến nhà ca bệnh 3.181 - là người đã điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương cơ sở 2. 

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Xã Hiệp Thuận (huyện Phúc Thọ) ổn định đời sống cho người dân trong vùng cách ly

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.