Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vừa bị tuyên án treo đã lập mưu lừa đảo vợ bạn tù

Chu Dũng| 12/05/2022 16:18

(HNMO) - Ngày 12-5, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã đưa Nguyễn Cao Long (sinh năm 1992; ở phường Cát Linh, quận Đống Đa, Hà Nội) ra xét xử sơ thẩm về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

Bị cáo tại phiên tòa.

Theo cáo trạng, tháng 9-2021, Nguyễn Cao Long là bị can, bị tạm giam tại Trại giam số 1, Công an thành phố Hà Nội trong vụ án "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", do Tòa án nhân dân huyện Sóc Sơn (Hà Nội) thụ lý.

Ngày 25-9-2021, Long được giam tại buồng cách ly (cách ly phòng, chống dịch Covid-19) cùng Đ.Đ.B, bị can trong một vụ án trốn thuế. Tại buồng giam, Long được B cho biết việc bị khởi tố, tạm giam về tội "Trốn thuế". B cho Long số điện thoại của vợ và nhờ nếu được ra tù thì thông báo để vợ B liên hệ với một người nhờ giúp, can thiệp.

Ngày 30-9-2021, Tòa án nhân dân huyện Sóc Sơn xét xử, tuyên phạt Long 24 tháng tù, cho hưởng án treo và trả tự do cho bị cáo ngay tại tòa.

Ngày 1-10-2021, Long gọi điện cho vợ B để nhắn các nội dung mà bạn tù đã nhờ. Lúc này, bị cáo nảy sinh ý định lừa đảo chiếm đoạt tài sản của vợ B là chị T.P.T.

Bị cáo cung cấp giả thông tin về nguyện vọng của B là muốn được “trắng án” và bịa chuyện mình có thể liên hệ giúp chị T gửi thư cho chồng, gửi đồ tiếp tế, thăm nuôi và “chạy án” cho B với chi phí 500 triệu đồng thì được án treo và 1 tỷ đồng thì được “trắng án”.

Thực tế, bản thân Long không quen ai trong Trại tạm giam số 1 để hỏi hoặc làm thủ tục tiếp tế cho B, nhưng để tạo lòng tin với chị T, Long dùng 2 số điện thoại, đóng giả là một giám thị tại Trại tạm giam số 1 (Công an thành phố Hà Nội) liên lạc với chị T cung cấp thông tin về tình hình và nguyện vọng của chồng chị T, trao đổi về việc “chạy án” cho chồng chị.

Chị T vì thế đã tin tưởng và đưa cho kẻ lừa đảo hơn 289 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Long đã chiếm đoạt chi tiêu cá nhân hết.

Căn cứ vào những dấu hiệu phạm tội, Hội đồng xét xử đã tuyên án Nguyễn Cao Long 9 năm tù giam theo đúng tội danh bị truy tố: "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vừa bị tuyên án treo đã lập mưu lừa đảo vợ bạn tù

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.