Thể thao

Võ sĩ Quang Huy, Phương Thủy thắng áp đảo tại Giải kickboxing quốc tế

Ngân Hà 14/04/2024 12:39

Giải kickboxing quốc tế MAXFC 26 đã diễn ra tại khu nghỉ dưỡng The Grand Ho Tram Strip (Bà Rịa - Vũng Tàu) đêm 13-4, do Công ty võ thuật Cocky Buffalo phối hợp cùng Sở Văn hóa - Thể thao Bà Rịa - Vũng Tàu và Liên đoàn Kickboxing Việt Nam tổ chức.

14-quang-huy-tahwnsg.jpg
Nhà vô địch SEA Games 31 Nguyễn Quang Huy thắng knock-out VĐV Park Jae Won (Hàn Quốc). (Ảnh BTC)

Ở một trong những trận đấu hấp dẫn nhất giải tại hạng 60kg nam, nhà vô địch SEA Games 31 Nguyễn Quang Huy đã có chiến thắng knock-out chớp nhoáng trước võ sĩ kỳ cựu người Hàn Quốc Park Jae Won.

Khởi đầu trận đấu, Park Jae Won tung nhiều đòn đá thăm dò nhưng không mấy hiệu quả. Quang Huy trong khi đó lại linh hoạt di chuyển, ép đối thủ vào góc đài và liên tục tung ra những đòn tay liên hoàn đầy sức mạnh khiến đối thủ đo sàn. Trọng tài tuyên bố chiến thắng knock-out cho Quang Huy khi hiệp 1 chỉ mới diễn ra chưa đầy 1 phút.

Còn ở nội dung của nữ, nhà vô địch SEA Games 32 môn Kun Khmer Triệu Thị Phương Thủy cũng có chiến thắng rất ấn tượng ở hạng 52kg nữ trước Choi Eun Ji, tay đấm người Hàn Quốc đã có 16 lần thượng đài chuyên nghiệp.

thuy-thang.jpg
Võ sĩ Triệu Thị Phương Thủy giành chiến thắng áp đảo. (Ảnh BTC)

Hai võ sĩ lao vào nhau tấn công quyết liệt sau hiệu lệnh khai cuộc. Tuy gặp bất lợi về thể hình, Phương Thủy vẫn tung ra nhiều đòn gối khiến đối thủ gặp rất nhiều khó khăn.

Cuối hiệp 1, Phương có một đòn gối bay uy lực và đẹp mắt trúng vào mặt đối thủ khiến Choi Eun Ji quỵ xuống sàn.

Ngay đầu hiệp 2, Phương Thủy với những đòn gối vừa nhanh vừa hiểm khiến Choi Eun Ji 2 lần liên tiếp ngã ra sàn. Trọng tài cho dừng trận đấu và tuyên bố chiến thắng knock-out cho nữ võ sĩ của Việt Nam khi hiệp 2 mới diễn ra được khoảng 40 giây.

Trong 2 trận đấu còn lại của các võ sĩ Việt Nam, ở trận đấu của nhà vô địch SEA Games 32 Nguyễn Xuân Phương, dù gặp đối thủ Kwon Gi Seop (Hàn Quốc), có thể hình vượt trội nhưng Phương đã rất nỗ lực và giành chiến thắng ở 2 hiệp đầu tiên.

Tuy nhiên, sang hiệp 3 do chấn thương cũ tái phát nên Phương đã bị thua bằng đòn K.O.

Ở trận đấu còn lại, võ sĩ đến từ Việt Nam Võ Văn Thiên Ngân cũng đã chịu thua trước đối thủ quá mạnh đến từ Nhật Bản Yo Toguchi.

14-hop-tac-to-chuc-cac-su-kien-kickboxing-chuyen-nghiep.jpg
Lễ ký kết hợp tác tại Bà Rịa - Vũng Tàu. (Ảnh BTC)

Nhân sự kiện tranh tài MAXFC 26, Sở Văn hoá - Thể thao tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Liên đoàn Kickboxing Việt Nam và Công ty TNHH Cocky Buffalo đã ký thoả thuận hợp tác về việc tổ chức thi đấu Giải kickboxing chuyên nghiệp.

Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam Vũ Đức Thịnh cho biết, qua MAXFC 26, các võ sĩ của Việt Nam sẽ được tích luỹ kinh nghiệm và nâng cao trình độ thi đấu, để chuẩn bị cho Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á lần thứ 6 vào tháng 11 tới tại Thái Lan.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Võ sĩ Quang Huy, Phương Thủy thắng áp đảo tại Giải kickboxing quốc tế

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.