Thể thao

300 VĐV dự giải vô địch kickboxing các đội mạnh toàn quốc

Ngân Hà 15/03/2024 - 16:55

Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn kickboxing năm 2024 sẽ được tổ chức tại Bà Rịa – Vũng Tàu từ ngày 17 đến 26-3.

Đây là giải đấu do Liên đoàn kickboxing Việt Nam và Sở Văn hóa, Thể thao tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp tổ chức.

15-kickboxing1.jpg
Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn kickboxing năm 2024 diễn ra tại Vũng Tàu.

Giải có sự tham gia tranh tài của 300 vận động viên (VĐV) đến từ 30 đơn vị tỉnh, thành, ngành. Ở nội dung Lowkick, các VĐV nam sẽ thi đấu ở 12 hạng cân, từ dưới 45kg đến dưới 91kg; các VĐV nữ thi đấu ở 9 hạng cân, từ hạng dưới 46kg đến hạng dưới 75kg.

Ở nội dung Fullcontact, các nam VĐV thi đấu 10 hạng cân, từ dưới 46kg đến dưới 75kg và các VĐV nữ thi đấu 7 hạng cân, từ dưới 46kg đến dưới 69kg.

Các võ sĩ sẽ thi đấu theo luật của Liên đoàn Kickboxing thế giới. Mỗi trận thi đấu 3 hiệp, mỗi hiệp 2 phút, giữa mỗi hiệp nghỉ 1 phút.

Theo Tổng thư ký Liên đoàn Kickboxing Việt Nam Dương Ngọc Hải, giải đấu năm nay hứa hẹn hấp dẫn với các cuộc tranh tài sôi nổi, đặc biệt có sự góp mặt của 4 nhà vô địch SEA Games 32 gồm: Võ sĩ Nguyễn Hoàng (Đắk Lắk), Xuân Phương (Hà Nội), Lê Thị Nhi (Gia Lai), Hằng Nga (Bình Định). Cùng với đó, dàn võ sĩ chất lượng của đội tuyển quốc gia cũng sẽ tham dự giải.

Giải đấu được xem là cơ hội tốt để các tuyển thủ quốc gia cọ xát và là dịp để ban huấn luyện đội tuyển rà soát, đánh giá nhằm chuẩn bị lực lượng thi đấu tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 6, tổ chức tại Bangkok và Chonburi, Thái Lan vào tháng 11 tới.

Theo Tổng thư ký Dương Ngọc Hải, đoàn Hà Nội được đánh giá là ứng cử viên số 1 cho ngôi nhất toàn đoàn.

Hiện kickboxing Thủ đô đã có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng nhằm tiếp tục giữ vững ngôi vị nhất toàn đoàn tại giải đấu này. Ngay sau Tết Nguyên đán, toàn bộ đội tuyển kickboxing Hà Nội đã quay trở lại tập luyện tích cực, điều chỉnh cân. Đội tuyển có nhiều gương mặt đã thành danh, từng nhiều lần vô địch các giải trong nước, đoạt huy chương tại các kỳ SEA Games như: Nguyễn Doãn Long, Bùi Yến Ly, Triệu Thị Phương Thuỷ, Nguyễn Xuân Phương, Nguyễn Quang Huy, Bùi Hải Linh, Đinh Thị Hoa.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
300 VĐV dự giải vô địch kickboxing các đội mạnh toàn quốc

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.