Thể thao

Ông Vũ Đức Thịnh làm Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam nhiệm kỳ I

Ngân Hà 28/01/2024 - 17:02

Ngày 28-1, Đại hội thành lập Liên đoàn Kickboxing Việt Nam nhiệm kỳ I, năm 2024-2029 được tổ chức tại Hà Nội. Tiến sĩ Vũ Đức Thịnh, nguyên Trưởng bộ môn boxing, kickboxing, Phòng thể thao thành tích cao I (Cục Thể dục thể thao) được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam.

28-vu-duc-thinh.jpeg
Ông Vũ Đức Thịnh được bầu làm Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam nhiệm kỳ 2024-2029. Ảnh: Bùi Lượng

Đại hội cũng bầu ra Ban chấp hành Liên đoàn gồm 27 thành viên, 7 Phó Chủ tịch, trong đó bà Nguyễn Thị Nhung – nguyên huấn luyện viên trưởng đội tuyển bắn súng quốc gia được bầu làm Phó chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam (KFV) nhiệm kỳ I.

Bà Nguyễn Thị Nhung được biết đến là “bông hồng thép” của Thể thao Việt Nam và là huấn luyện viên giàu tích tích nhất khi huấn luyện vận động viên giành 1 Huy chương vàng, 1 Huy chương bạc tại Olympic Rio 2016.

28-nguyen-hong-minh.jpeg
Phó cục trưởng Cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại Đại hội, Phó cục trưởng Cục Thể dục thể thao Nguyễn Hồng Minh nhấn mạnh, trong những năm qua, phong trào kickboxing đã phát triển rộng rãi trong cả nước và có hệ thống thi đấu quốc gia, đã được đưa vào chương trình thi đấu của Đại hội Thể thao toàn quốc lần thứ 9. Tại các đấu trường quốc tế, vận động viên môn kickboxing của Việt Nam đã đạt nhiều thành tích.

Ông Nguyễn Hồng Minh bày tỏ mong muốn Liên đoàn sẽ phát huy trí tuệ tập thể, tinh thần dân chủ trong các hoạt động của Liên đoàn; tiếp tục đổi mới hoàn thiện hệ thống thi đấu từ trung ương đến địa phương; phối hợp chặt chẽ với Cục Thể dục thể thao; phối hợp đào tạo đội ngũ huấn luyện viên, vận động viên, trọng tài đủ năng lực; chủ động nghiên cứu tham mưu với cơ quan quản lý Nhà nước về các chế độ, chính sách; tăng cường vai trò quản lý với các hoạt động kickboxing trên cả nước…

28-kickboxing-viet-nam3.jpeg

Phát biểu sau khi trúng cử chức Chủ tịch KFV nhiệm kỳ I, ông Vũ Đức Thịnh nhấn mạnh, thành công của Đại hội hôm nay một lần nữa khẳng định sự đúng đắn của chủ trương xã hội hóa các hoạt động văn hóa, thể dục thể thao của Đảng và Nhà nước, góp phần tích cực vào việc phát triển sự nghiệp văn hóa, thể thao, du lịch nước nhà.

Ông cũng cho biết, mục tiêu chung của Liên đoàn Kickboxing ở nhiệm kỳ đầu tiên là huy động được tối đa nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thúc đẩy phong trào phát triển, nâng cao sức khỏe, đời sống nhân dân, đáp ứng nhu cầu tập luyện, giải trí của các tầng lớp nhân dân trong xã hội; nâng cao vị thế thành tích của kickboxing Việt Nam nói chung trong các đấu trường khu vực, châu lục và trên thế giới, góp phần thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, xã hội, an ninh, quốc phòng và đối ngoại quốc gia.

Ra mắt Ban chấp hành Liên đoàn Kickboxing nhiệm kỳ I.

Kickboxing bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ năm 2009 khi nằm trong hệ thống thi đấu chính thức của Đại hội Thể thao châu Á trong nhà. Ở kì Đại hội này, kickboxing Việt Nam dù mới bắt đầu hình thành, nhưng đã kịp giành 2 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc. Cột mốc ấn tượng này đã đặt nền móng cho sự phát triển mạnh mẽ của kickboxing Việt Nam. Từ năm 2010, môn kickboxing đã tổ chức 3 giải thi đấu quốc gia chính thức: Giải vô địch kickboxing toàn quốc, Giải vô địch câu lạc bộ boxing toàn quốc, Giải vô địch kickboxing trẻ toàn quốc.

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, kickboxing Việt Nam đã để lại tiếng vang lớn ở các đấu trường quốc tế. Ở SEA Games 30, trong lần đầu tham dự, đội tuyển kickboxing Việt Nam đã giành được 4 Huy chương vàng, 2 Huy chương đồng. Huỳnh Văn Tuấn hạng 51kg, Nguyễn Xuân Phương hạng 57kg, Phạm Bá Hợi hạng 54 kg và Nguyễn Thị Hằng Nga hạng 48kg nữ chính là những võ sỹ đầu tiên giành vàng cho kickboxing Việt Nam ở đấu trường lớn nhất Đông Nam Á.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ông Vũ Đức Thịnh làm Chủ tịch Liên đoàn Kickboxing Việt Nam nhiệm kỳ I

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.