Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam luôn mở cửa, tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho doanh nghiệp Tây Ban Nha

Theo TTXVN| 19/03/2023 06:46

Ngày 18-3, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Chủ tịch Thường trực Trần Thanh Mẫn và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam đã lên đường về nước, kết thúc tốt đẹp chuyến thăm và làm việc tại Vương quốc Tây Ban Nha.

Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn làm việc với ông Felip Roca Blasco, Tổng Thư ký phụ trách Hợp tác quốc tế của thành phố Barcelona. Ảnh: TTXVN

Trước đó, ngày 17-3 (giờ địa phương), Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đã tới thăm, làm việc với chính quyền thành phố Barcelona (Tây Ban Nha).

Chào mừng Phó Chủ tịch Thường trực Trần Thanh Mẫn và Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam, ông Felip Roca Blasco, Tổng Thư ký phụ trách Hợp tác quốc tế của thành phố Barcelona cho rằng, chuyến thăm của đoàn là một sự kiện quan trọng đối với thành phố, góp phần thúc đẩy hơn nữa quan hệ với Tây Ban Nha nói chung và với thành phố Barcelona nói riêng. Ông Felip Roca Blasco nhấn mạnh, Barcelona mong muốn tìm kiếm cơ hội hợp tác với các địa phương của Việt Nam.

Bày tỏ ấn tượng khi đến thăm thủ phủ xứ Catalonia, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn khẳng định, Việt Nam luôn mở cửa, tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho doanh nghiệp nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Tây Ban Nha, đến làm ăn tại Việt Nam.

* Tiếp ông Pau Guardans Cambo, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Barcelona, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn đánh giá cao đóng góp của ông trong vai trò Lãnh sự danh dự Việt Nam tại Barcelona. Phó Chủ tịch tin tưởng rằng, với uy tín và kinh nghiệm cá nhân, ông Pau Guardans Cambo sẽ giúp thúc đẩy hợp tác giữa hai nước và các địa phương trên các lĩnh vực...

Ông Pau Guardans Cambo khẳng định sẽ tiếp tục phát huy vai trò và uy tín của mình, góp phần đưa quan hệ Đối tác chiến lược Việt Nam và Tây Ban Nha ngày càng phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới.

* Cũng tại Barcelona, Phó Chủ tịch Thường trực Trần Thanh Mẫn đã tới thăm cảng biển nước sâu và nghe Ban lãnh đạo Tập đoàn quản lý Cảng Barcelona giới thiệu cơ chế vận hành cảng.

* Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội Trần Thanh Mẫn cũng đã có buổi gặp mặt bà con cộng đồng người Việt tại Tây Ban Nha. Tại cuộc gặp, Phó Chủ tịch khẳng định Đảng và Nhà nước luôn quan tâm và gắn bó với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, mong muốn cộng đồng người Việt ở Tây Ban Nha tiếp tục đóng góp tâm huyết và trí tuệ cho công cuộc phát triển đất nước…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam luôn mở cửa, tạo môi trường đầu tư thuận lợi cho doanh nghiệp Tây Ban Nha

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.