Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam giành thêm 5 Huy chương vàng nội dung vật tự do nam

Hoàng Lân| 19/05/2022 20:04

(HNMO) - Chiều 19-5, ngày thi cuối cùng của môn vật diễn ra tại Nhà thi đấu huyện Gia Lâm, đội tuyển Việt Nam đã giành thêm được 5 Huy chương vàng, qua đó giành tổng số 17 Huy chương vàng ở bộ môn này tại SEA Games 31. Tới dự, cổ vũ và trao giải có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng ban Chỉ đạo quốc gia tổ chức SEA Games 31 Vũ Đức Đam.

Vận động viên Nguyễn Xuân Định giành Huy chương vàng ở hạng cân 65kg.

Trả lời phỏng vấn báo chí, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam cho biết, đến nay, Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) đã được tổ chức cơ bản thành công. Các trưởng đoàn của các nước đều bày tỏ hài lòng vì công tác tổ chức của nước chủ nhà. Đặc biệt, các đoàn quốc tế cũng ấn tượng với lễ khai mạc và sự cổ vũ nồng nhiệt, đầy tinh thần thể thao, hữu nghị của nhân dân Việt Nam. 

Vận động viên Cấn Tất Dự giành Huy chương vàng hạng cân 74kg.

Đánh giá về thành tích của Đoàn thể thao Việt Nam tại đại hội, Phó Thủ tướng nhận định, về cơ bản, các vận động viên đều thi đấu tốt, nhiều bộ môn, nhất là các môn Olympic có thành tích vượt mong đợi. Đây cũng là kỳ SEA Games mà chúng ta tập trung tổ chức các môn, nội dung thi đấu của Olympic, Asian Games, để tạo sự cạnh tranh công bằng, sòng phẳng giữa vận động viên các nước. Những thành tích mà thể thao Việt Nam đạt được cho tới thời điểm này đã chứng tỏ thể thao Việt Nam đang đi đúng hướng. Phó Thủ tướng cũng ghi nhận, chính không khí và sự cổ vũ cuồng nhiệt của nhân dân đã tiếp thêm sức mạnh cho các vận động viên. 

Vận động viên Trần Văn Trường Vũ giành chiến thắng chung cuộc ở hạng cân 86kg.

Tại Nhà thi đấu huyện Gia Lâm, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao Huy chương vàng hạng cân 57kg nam cho vận động viên Phùng Khắc Huy. Trong trận chung kết gặp đô vật Sophors Soeun của Campuchia, đô vật Hà Nội Khắc Huy đã thi đấu xuất sắc, giành chiến thắng áp đảo với điểm số 12-2 để giành Huy chương vàng SEA Games 31. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam trao Huy chương vàng cho vận động viên Phùng Khắc Huy.

Ngoài hạng cân 57kg nam, trong ngày thi đấu 19-5, các vận động viên tranh tài ở nội dung vật tự do nam với các hạng cân: 65kg, 74kg, 86kg, 97kg, 125kg.

Ở hạng cân 65kg, vận động viên Nguyễn Xuân Định đã vượt qua đối thủ Philippines và giành Huy chương vàng. Hạng cân 74kg, Huy chương vàng thuộc về vận động viên Cấn Tất Dự. Hạng cân 86kg, vận động viên Việt Nam Trần Văn Trường Vũ cũng nhanh chóng vượt qua đối thủ Singapore giành Huy chương vàng. Hạng cân 97kg, vận động viên Hoàng Văn Nam giành Huy chương vàng. Đáng tiếc, ở hạng cân 125kg, vận động viên Ngô Văn Lâm không thể vượt qua được đối thủ Campuchia gốc Iran và nhận Huy chương bạc. 

Vận động viên Ngô Văn Lâm không vượt qua đối thủ Campuchia gốc Iran. Anh giành Huy chương bạc ở hạng cân 125kg.

Như vậy, sau 3 ngày thi đấu, đội tuyển vật đã xuất sắc giành được 17/18 Huy chương vàng ở 3 nội dung gồm vật cổ điển nam, vật tự do nam, vật tự do nữ cho Đoàn thể thao Việt Nam. Điều đáng nói, trong số này, cả 8 vận động viên của Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục, thể thao Hà Nội đều đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi giành 8 Huy chương vàng. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam giành thêm 5 Huy chương vàng nội dung vật tự do nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.