Theo dõi Báo Hànộimới trên

Việt Nam giành 3 huy chương môn Jujitsu trong ngày thi đấu đầu tiên

Vũ Minh| 14/05/2022 19:37

(HNMO) - Chiều 14-5, các trận đấu đầu tiên của bộ môn Jujitsu trong khuôn khổ Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31) chính thức diễn ra tại Nhà thi đấu huyện Đan Phượng (Hà Nội).

Vận động viên Dương Thị Thanh Minh xuất sắc giành Huy chương bạc trên sân nhà.

Môn thi đấu này diễn ra trong 2 ngày 14 và 15-5, có 7 nước tham gia, gồm: Campuchia, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam và Singapore với 34 vận động viên. Các vận động viên tranh huy chương ở 6 nội dung (3 nội dung dành cho nam và 3 nội dung dành cho nữ). Mỗi nội dung thi đấu là một hạng cân, trong đó, các vận động viên nam đấu ở các hạng cân 56kg, 62kg, 69kg, còn nữ đấu ở các hạng cân 45kg, 48kg, 62kg. 

Đội tuyển Jujitsu Việt Nam có 6 vận động viên tham gia tranh tài ở cả 6 nội dung, gồm 3 nam là: Đào Hồng Sơn, Cấn Văn Thắng, Nguyễn Xuân Danh và 3 nữ là: Phùng Thị Huệ, Dương Thị Thanh Minh, Nguyễn Ngọc Tú. 

Trong ngày thi đấu đầu tiên (14-5), các vận động viên tranh tài ở các hạng cân: 62kg (nam), 62kg (nữ) và 48kg (nữ). Đội tuyển Jujitsu Việt Nam có 3 vận động viên tham gia tranh tài là Dương Thị Minh Thanh (hạng 48kg, nữ), Nguyễn Ngọc Tú (hạng 62kg, nữ) và Cấn Văn Thắng (62kg, nam).

Các vận động viên Jujitsu thi đấu trong sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. 

Dù Jujitsu không phải môn võ thế mạnh của Việt Nam, song các vận động viên đã nỗ lực hết sức để thi đấu với những đối thủ “nặng ký”. Kết quả, vận động viên Dương Thị Thanh Minh xuất sắc giành Huy chương bạc trên sân nhà nội dung 48kg (nữ). Huy chương vàng thuộc về vận động viên Ochoa Margarita, đoàn Philippines, người từng có nhiều thành tích ở cấp độ châu lục.

Ở nội dung 62kg (nữ), vận động viên Nguyễn Ngọc Tú đứng thứ 4 và nhận Huy chương đồng. Nội dung 62kg (nam), vận động viên Cấn Văn Thắng giành Huy chương đồng khi đứng thứ 3 chung cuộc trên tổng số 5 người tham gia. 

Nhà thi đấu huyện Đan Phượng thu hút rất đông khán giả trong nước, quốc tế đến cổ vũ cho các vận động viên. Ông Nguyễn Văn Việt, ở xã Liên Hồng (huyện Đan Phượng) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên địa phương được chọn tổ chức một môn thi đấu của SEA Games nên người dân chúng tôi rất háo hức. Trước khi đến xem, cá nhân tôi tìm hiểu trước về môn Jujitsu để hiểu hơn về môn thể thao này. Chiều nay, các vận động viên thi đấu rất hay”. 

Phó Giám đốc Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện Đan Phượng Nguyễn Hữu Khánh cho biết, chuẩn bị cho SEA Games 31, huyện Đan Phượng đã tiến hành nâng cấp nhà thi đấu với diện tích 3.000m2, đầy đủ trang thiết bị phục vụ các vận động viên tham gia tranh tài. Trong thời gian diễn ra môn thi đấu Jujitsu, huyện mở cửa miễn phí phục vụ khán giả, miễn phí trông xe. 

Trong ngày thi đấu tiếp theo, 15-5, đội tuyển Jujitsu Việt Nam sẽ tiếp tục tranh tài ở các nội dung 69kg (nam), 56kg (nam) và 45kg (nữ). Các vận động viên Việt Nam ra sân ngày mai là: Phùng Thị Huệ, Đào Hồng Sơn và Nguyễn Xuân Danh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam giành 3 huy chương môn Jujitsu trong ngày thi đấu đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.