Thể thao

Bộ trưởng Bộ VHTTDL chúc mừng thể thao Việt Nam giành Huy chương vàng đầu tiên

Ngân Hà 28/09/2023 - 21:04

Chiều 28-9, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ VHTTDL) Nguyễn Văn Hùng đã gửi thư chúc mừng Đoàn thể thao Việt Nam giành Huy chương vàng đầu tiên tại Đại hội Thể thao châu Á lần thứ 19 (ASIAD 19).

28-quanghuy1.jpeg
Bắn súng Việt Nam giành Huy chương vàng lịch sử tại ASIAD 19.

Trong thư, Bộ trưởng viết: "Tôi rất vui mừng khi biết tin Đoàn thể thao Việt Nam giành được Huy chương vàng đầu tiên tại ASIAD 19 đang diễn ra tại Hàng Châu, Trung Quốc.

Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL và với tình cảm cá nhân, tôi nhiệt liệt biểu dương, gửi lời chúc mừng nồng nhiệt nhất tới toàn thể Đoàn thể thao Việt Nam đã đoàn kết, nỗ lực thi đấu và giành được 2 Huy chương bạc, 10 Huy chương đồng, đặc biệt là cá nhân xạ thủ Phạm Quang Vinh hôm nay đã thi đấu bản lĩnh, kiên cường, xuất sắc vượt qua các đối thủ mạnh để giành Huy chương vàng ASIAD danh giá".

Bộ trưởng nhấn mạnh, thi đấu tại đấu trường thể thao lớn nhất châu lục, với sự tham gia tranh tài của các vận động viên hàng đầu châu Á và thế giới luôn là thử thách rất lớn với các vận động viên nói chung và vận động viên Việt Nam nói riêng. Bộ trưởng hy vọng, thành tích của các vận động viên nói chung, vận động viên Phạm Quang Huy nói riêng sẽ là chất xúc tác thổi bùng ngọn lửa khát khao của Đoàn thể thao Việt Nam, là hành trang thi đấu để Đoàn tiếp tục gặt hái những thành công tại Đại hội.

Trước đó, trong sáng cùng ngày, xạ thủ Phạm Quang Huy đã vượt qua các đối thủ Hàn Quốc, Uzbekistan và Trung Quốc để giành Huy chương vàng môn bắn súng - nội dung 10m súng ngắn hơi nam.

Ngoài ra, Đoàn thể thao Việt Nam cũng có thêm 1 tấm Huy chương bạc của vận động viên Nguyễn Văn Khánh Phong (thể dục dụng cụ) và 1 tấm Huy chương đồng đồng đội của 3 xạ thủ Phạm Quang Huy, Phan Công Minh, Lại Công Minh (bắn súng).

Tính đến thời điểm hiện tại, thể thao Việt Nam có 1 Huy chương vàng, 2 Huy chương bạc, 10 Huy chương đồng và xếp vị trí thứ 15 trên bảng tổng sắp huy chương ASIAD 19.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bộ trưởng Bộ VHTTDL chúc mừng thể thao Việt Nam giành Huy chương vàng đầu tiên

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.