Thể thao

Thua Thái Lan, đội nữ bóng chuyền Việt Nam giành Huy chương bạc SEA V.League 2023

Ngân Hà 13/08/2023 - 22:14

Tối 13-8, đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam đã để thua 0-3 trước đội nữ Thái Lan, và giành ngôi Á quân ở chặng 2 giải bóng chuyền Đông Nam Á (SEA V.League) 2023.

13-bong-chuyen-nu-vn.jpeg
Không thể gây bất ngờ, đội nữ bóng chuyền Việt Nam để thua Thái Lan và giành Huy chương bạc.

Đây là kết quả không bất ngờ bởi đội Việt Nam bị đánh giá thấp hơn đối thủ, lại không mang đến giải lực lượng mạnh nhất. So với chặng 1 cách đây 1 tuần, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam có sự thay đổi lớn. Cụ thể, họ thiếu vắng đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy, libero Nguyễn Khánh Đang, chuyền hai Đoàn Thị Lâm Oanh, các chủ công và phụ công Hoàng Thị Kiều Trinh, Trần Tú Linh...

Một số vận động viên ít tham dự các giải đấu lớn đã qua thì được trao cơ hội như Lê Thanh Thúy, Đinh Thị Thúy, Phạm Thị Hiền... Bên cạnh đó, huấn luyện viên (HLV) Nguyễn Tuấn Kiệt cũng không dẫn dắt đội dự chặng 2. Thay vào đó là HLV phó Nguyễn Trọng Linh.

Mặc dù vậy, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam vẫn để lại được ấn tượng. Ở trận 1 và trận 2, họ lần lượt thắng thuyết phục Indonesia (3-0) và Philippines (3-1).

Ở lượt trận cuối chặng 2 SEA V.League 2023 diễn ra chiều nay (13-8), đội tuyển nữ bóng chuyền Việt Nam với đội hình B đã để thua 0-3 trước đội bóng xếp hạng 15 thế giới, hạng 3 châu Á, đương kim vô địch SEA Games là Thái Lan.

Ở ván 1, Thái Lan thể hiện sức mạnh vượt trội khi giành chiến thắng cách biệt 25-15. Nhưng ở ván 2, các cô gái Việt Nam đã thể hiện bộ mặt khởi sắc. Họ đặt đội chủ nhà vào thế rượt đuổi. Dù Thái Lan giành thắng lợi, nhưng cách biệt điểm số giảm rõ rệt khi chỉ còn 25-23.

Ở ván 3, chiến thắng tiếp tục thuộc về người Thái với tỷ số 25-22. Với việc giành thắng lợi chung cuộc 3-0, tuyển bóng chuyền nữ Thái Lan đã vô địch cả 2 chặng SEA V.League 2023.

Trong khi đó, tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam đều có hai lần về nhì. Tổng số tiền thưởng họ nhận được qua hai chặng lên đến 28.000 USD.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Thua Thái Lan, đội nữ bóng chuyền Việt Nam giành Huy chương bạc SEA V.League 2023

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.