Theo dõi Báo Hànộimới trên

Viêm phế quản bao lâu thì khỏi theo Iwt Hà Nội

Lâm Tùng| 06/04/2020 17:36

Viêm phế quản là bệnh lý hô hấp phổ biến đặc biệt rất dễ mắc trong thời tiết giao mùa. Cùng Iwt Hà Nội - Cẩm nang chăm sóc sức khỏe đầy đủ nhất tìm hiểu xem viêm phế quản bao lâu thì khỏi trong bài viết sau.

Viêm phế quản là gì?

Viêm phế quản là bệnh lý đặc trưng bởi tình trạng niêm mạc đường thở bị viêm, nhiễm trùng, tăng tiết dịch nhầy làm hẹp đường thở và ảnh hưởng đến khả năng hô hấp của cơ thể.

Bệnh viêm phế quản được chia ra làm hai dạng là: Viêm phế quản cấp tính và viêm phế quản mạn tính. Thông thường, đối với mỗi tình trạng viêm phế quản thì thời gian khỏi bệnh được ước chừng như sau:

Viêm phế quản cấp tính: Sau khi bị nhiễm cảm lạnh, người bệnh sẽ thường bị viêm phế quản cấp tính sau đó trong vòng 3-4 ngày. Người bệnh sẽ phải trải qua những triệu chứng điển hình như: Ho khan, tiết dịch nhầy niêm mạc (đờm).

Viêm phế quản mạn tính: Đây là tình trạng viêm phế quản diễn ra trong thời gian dài, thường xuyên lặp đi lặp lại. Triệu chứng của bệnh thường kéo dài từ 3 tháng trở lên rồi khỏi. Tuy nhiên, bệnh sẽ tái phát lại nhiều lần mỗi năm, ảnh hưởng đến cuộc sống của người bệnh.

Thời gian điều trị viêm phế quản theo Iwt Hà Nội - Cẩm nang chăm sóc sức khỏe đầy đủ nhất

Viêm phế quản tuy là một bệnh không mới nhưng việc tìm hiểu kỹ càng các thông tin về bệnh lý này ngay từ sớm, trước khi nó biến chuyển thành mạn tính hoặc các biến chứng nguy hiểm hơn là một điều cần thiết. Iwt Hà Nội - Cẩm nang chăm sóc sức khỏe đầy đủ nhất là một trang thông tin về y tế, sức khỏe đáng tin cậy mà người bệnh nên tham khảo.

Iwt Hà Nội - Cẩm nang chăm sóc sức khỏe đầy đủ nhất.

Qua Iwt Hà Nội - Cẩm nang chăm sóc sức khỏe đầy đủ nhất về các bệnh lý tai - mũi - họng (https://iwthanoi.vn/tai-mui-hong/), người bệnh không những được cung cấp nhiều kiến thức y học cập nhật mà còn được trang bị những thông tin chính thống, khách quan và bao quát nhất về cách nhận biết, điều trị bệnh viêm phế quản nói riêng, các bệnh lý khác về tai - mũi - họng nói chung.

Những thông tin tại chuyên mục Tai - Mũi - Họng được tổng hợp, cập nhật và xuất bản bởi cố vấn cao cấp, tác giả bác sĩ Nguyễn Văn Siêng. Ông từng theo học chương trình y học Trung Quốc tại Đại học Y học cổ truyền (YHCT) Vân Nam (Trung Quốc). Bác sĩ Nguyễn Văn Siêng là chuyên gia trong lĩnh vực khám, chữa bệnh về tai - mũi - họng và các đường hô hấp như: Viêm phế quản, viêm phổi, viêm xoang, viêm họng, ù tai...

Theo bác sĩ Siêng, thời gian điều trị viêm phế quản phụ thuộc nhiều vào phương pháp điều trị, thể trạng của người bệnh, quá trình theo dõi, chăm sóc…

Để chính xác nhất, Iwt Hà Nội sẽ đưa ra cho bạn phác đồ chữa viêm phế quản thường được áp dụng theo từng thể bệnh như sau:

Đối với bệnh viêm phế quản cấp tính

Người bệnh sẽ được điều trị tuần tự theo phác đồ như sau:

Kiểm tra triệu chứng, ghi chép tiền sử bệnh lý và tiền sử dị ứng (nếu có).

Chỉ định một số loại thuốc điều trị như: Doxycycline hoặc Macrolid hoặc Beta-lactam đối với người trưởng thành.

Người bệnh dùng thuốc đã kê đơn tại nhà.

Thời gian điều trị viêm phế quản là khoảng 5-7 ngày.

Đối với bệnh viêm phế quản mạn tính

Chụp X-quang phổi, làm sinh hóa máu cùng các xét nghiệm cần thiết khác.

Sử dụng các thuốc tương tự ở thể cấp tính, kèm theo một số loại thuốc khác theo chỉ định. Có thể dùng thuốc uống hoặc thuốc tiêm.

Có thể điều trị nội trú nếu bệnh nặng.

Thực hiện chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tập luyện theo hướng dẫn.

Cung cấp thuốc điều trị tại nhà và cho xuất viện nếu sau 1 tuần tình trạng bệnh thuyên giảm. Cần tái khám để theo dõi.

Thời gian điều trị trong khoảng 20-30 ngày và tùy thuộc vào thể trạng của người bệnh.

Cao bổ phế: Có thể dứt điểm viêm phế quản bằng 100% thảo mộc tự nhiên.

Đông y ghi chép lại rằng, bệnh viêm phế quản thuộc vào chứng đàm ẩm, khái thấu. Để điều trị bệnh này thì cần tập trung củng cố lại chức năng cho 3 tạng tỳ, phế, thận.

Bằng việc kế thừa và phát triển từ tinh hoa YHCT, Nhà thuốc Tâm Minh Đường đã xây dựng thành công bài thuốc Cao Bổ Phế từ 8 vị thảo mộc tự nhiên, đặc trị bệnh viêm phế quản:

Cơ chế điều trị viêm phế quản của Cao Bổ Phế:

Thanh trừ tà khí: Thanh nhiệt, giải độc, tiêu đờm, trị ho, giải quyết tình trạng khó thở.

Phù chính trợ khí: Bồi bổ 3 tạng phế, tỳ, thận nhằm củng cố sức đề kháng cho cơ thể.

100% thảo dược bào chế thuốc được trồng và thu hái tại Viện Dược liệu (Bộ Y tế), trải qua nhiều khâu kiểm định chất lượng nghiêm ngặt thì mới được đem sử dụng. Ngoài ra, phương pháp bào chế thuốc ở dạng cao đặc nguyên chất cũng là “chìa khóa” để bảo đảm chất lượng bài thuốc.

Sau hơn 7 năm ra mắt, Cao Bổ Phế đã điều trị thành công cho hơn 10.000 trường hợp viêm phế quản nói riêng. Thành công này đã góp phần giúp Phòng Chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường nhận được bằng khen và cúp vàng “Thương hiệu an toàn vì sức khỏe cộng đồng năm 2018”.

Theo yêu cầu của độc giả, chúng tôi xin cung cấp địa chỉ để tiện liên hệ:

Miền Bắc: Phòng Chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường: 138 Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội.

Giấy phép hoạt động: 595/SYT-GPHĐ

Hotline: 0983.34.0246

Tham khảo tại: https://iwthanoi.vn/tai-mui-hong/phe-quan/

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Viêm phế quản bao lâu thì khỏi theo Iwt Hà Nội

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.