(HNMO) - Qua kiểm tra trực quan, vết nứt dọc trụ H22 có độ rộng 2,3 đến 2,6mm, chiều dài vết nứt từ điểm tiếp giáp đất lên trên trụ khoảng 10m.
Qua kiểm tra trực quan, vết nứt dọc trụ H22 có độ rộng 2,3 đến 2,6mm, chiều dài vết nứt từ điểm tiếp giáp đất lên trên trụ khoảng 10m. Nguyên nhân vết nứt theo đánh giá ban đầu có thể do co ngót bê tông. Về khả năng chịu lực: công trình đã được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước cầu Vĩnh Tuy nghiệm thu đưa vào sử dụng. Vết nứt dọc trụ H22 không ảnh hưởng đến khả năng chịu lực của trụ và trụ vẫn bảo đảm khả năng khai thác an toàn. Các thành viên đoàn kiểm tra đã thống nhất biện pháp xử lý vết nứt theo hướng bơm keo bảo vệ cốt thép, lớp trong và sẽ tiếp tục theo dõi.
Cầu Vĩnh Tuy có chiều dài tuyến chính gồm cầu vượt sông và đường hai đầu cầu khoảng 5.800m, trong đó, chiều dài cầu vượt sông Hồng là 3,7km. Công trình đã hoàn thành và đưa vào khai thác từ năm 2009.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.