Theo dõi Báo Hànộimới trên

Vén màn bí mật thế giới thời trang Pháp

Trà Giang| 29/09/2020 16:10

(HNMO) - Không chỉ có hào nhoáng, xa hoa, thế giới thời trang còn ẩn chứa những câu chuyện vô cùng kịch tính. Chính vì vậy, hậu trường ngành công nghiệp thời trang luôn là đề tài hấp dẫn với các nhà làm phim và cả khán giả. 4 câu chuyện thú vị về thế giới thời trang Pháp vừa được hé lộ với khán giả Hà Nội trong Tuần lễ phim Fashion week 2020 do Trung tâm Văn hóa Pháp tại Hà Nội - LEspace tổ chức, diễn ra từ ngày 28-9 đến 5-10.

“Theo dấu chân Christian Louboutin” 

Sinh ra và lớn lên tại quận 12 của Paris, từ nhỏ Christian Louboutin đã luôn thấy khác biệt về làn da sậm của mình nhưng mãi tới sau này, ông mới được biết mình là con lai Ai Cập và được gia đình người Pháp nhận nuôi. 12 tuổi, ông quyết định bỏ học, chạy trốn khỏi nhà và tìm thấy niềm yêu thích khi thiết kế những đôi giày.

Hành trình từ một cậu bé con lai trở thành nhà thiết kế lừng danh, gắn với những đôi giày cao gót đế đỏ xa xỉ bậc nhất thế giới luôn là một câu chuyện rất hấp dẫn bởi Christian Louboutin nổi tiếng kiệm lời khi nói về đời tư. 

Bộ phim “Theo dấu chân Christian Louboutin” (tên tiếng Pháp: Sur les pas de Christian Louboutin) mở ra cuộc sống của một nhà sáng tạo đặc biệt với quy trình sáng tạo luôn thay đổi và độc đáo. 

Ông tiết lộ mình là một nhà giả kim tự do và đam mê, tưởng tượng đôi giày là tác phẩm nghệ thuật thực sự. Bộ phim cũng là cơ hội để nhà thiết kế thể hiện tình yêu với những đôi giày, bày tỏ lòng tôn kính đối với các nghệ sĩ và nghệ nhân đã đi qua sự nghiệp của ông.

Christian thường tự khóa mình lại để thoát ra khỏi những ràng buộc và thỏa sức vẽ.

“Chân dung tự họa của Karl Lagerfeld”

Nhà thiết kế thiên tài Karl Lagerfeld luôn được coi là “ông hoàng quyền lực tối cao" của ngành công nghiệp thời trang thế giới. Khi còn sống, ông giữ vai trò là giám đốc sáng tạo của thương hiệu Chanel danh tiếng, đồng thời quản lý hãng thời trang riêng mang tên mình cùng thương hiệu Fendi của Italia.

Qua “Chân dung tự họa của Karl Lagerfeld” (Karl Lagerfeld se dessin), chúng ta có cơ hội hiểu sâu sắc hơn không chỉ về cuộc đời nhiều màu sắc của nhà thiết kế thời trang vĩ đại của nước Pháp mà còn thấy được sự chuyển mình vô hình nhưng nhanh chóng của làn sóng thời trang thế giới.

Bộ phim gây ấn tượng với hình ảnh Karl Lagerfeld ngồi ở bàn làm việc phác họa các sự kiện trong cuộc đời và sự nghiệp của mình, kết thúc chúng bằng những bình luận và những mẩu chuyện thân mật, sống động, nhuốm màu tự chế giễu.

“Cách mạng thời trang” 

Được viết bởi Ariel Wizman và Laurent Lunetta, bộ phim tài liệu “Cách mạng thời trang” (Révolte dans la mode) phân tích góc khuất, sự trôi dạt của ngành công nghiệp thời trang thông qua các cuộc phỏng vấn với các chuyên gia, trong đó đáng chú ý là nhà tiên tri nổi tiếng Li Edelkoort, người dự đoán xu hướng thời trang và thiết kế trong tương lai. 

Bộ phim cho người xem gặp gỡ các nhà thiết kế đến từ nhiều nơi trên thế giới để mang đến cái nhìn về ngành thời trang nói chung.

“Đàn ông phong cách”

Đây là bộ phim đặc sắc và mới mẻ của đạo diễn Loïc Prigent. Bằng sự tinh tường về ngành thời trang cùng với cách tiếp cận mới mẻ, thông qua “Đàn ông phong cách” (Des hommes stylés), Loïc Prigent đã tạo ra một cơn lốc những hình ảnh ngọt ngào nhưng đầy chân thực, vẽ lên một bức tranh toàn cảnh về sự ngông cuồng của những nhà sáng tạo cũng như thói quen quái dị của các quý ông ngày nay, đồng thời không quên tôn vinh những người làm việc không mệt mỏi để làm đẹp hình ảnh cho những quý ông này. 

Bộ phim của Loïc đã mang đến cảm giác về hơi thở tự do tràn đầy sức sống đang làm rung chuyển tủ quần áo của các đấng mày râu. 

Cả 4 bộ phim đem lại cho người xem những cảm xúc bùng nổ, những trải nghiệm đặc sắc cũng như những góc nhìn đa chiều, chân thực hơn về làng mode thế giới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Vén màn bí mật thế giới thời trang Pháp

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.