Theo dõi Báo Hànộimới trên

V-League 2022 - nóng cuộc đua tốp đầu

Ngân Hà| 23/07/2022 07:34

(HNM) - Giải vô địch quốc gia Night Wolf V-League 2022 vừa khép lại vòng đấu thứ 8 và mở ra "chặng nước rút" trong thời gian tới của mùa giải. Đúng như giới chuyên môn dự đoán, những diễn biến mới nhất khiến cuộc đua vô địch trở nên hấp dẫn hơn. Rất lâu rồi V-League mới được chứng kiến nhiều đội bóng trong tốp đầu cùng tỏ rõ tham vọng bước lên ngôi cao nhất như vậy.

Vòng 8, V-League 2022 chứng kiến chuỗi phong độ thăng hoa của nhiều đội bóng ở cả nhóm trên và dưới của bảng xếp hạng. Trong số này, gương mặt được kể đến đầu tiên phải là Hoàng Anh Gia Lai đang đạt phong độ cao với chiến thắng thứ ba liên tiếp. Sau thắng lợi đầu tiên của mùa giải ở vòng 6 trước SHB Đà Nẵng, đội bóng phố núi đã lần lượt vượt qua Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh và Bình Dương để vươn lên đứng thứ 3 của bảng xếp hạng, kém đội đầu bảng đúng 1 điểm (13 điểm).

Trong khi đó, Hà Nội FC một lần nữa chứng tỏ vị thế ứng cử viên vô địch với chiến thắng thứ hai liên tiếp nhờ đánh bại Sài Gòn. Đây cũng là thắng lợi thứ 3 liên tiếp của đội bóng này trên sân nhà Hàng Đẫy. Đội bóng Thủ đô đã bắt đầu chơi nhịp nhàng và tỏ rõ sự nguy hiểm để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Từ đầu mùa giải, đội bóng này cũng mới chỉ chịu 1 thất bại và vẫn đang nối tiếp được phong độ ổn định.

Tương tự, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh cũng đang trên đà thăng hoa dưới thời huấn luyện viên Nguyễn Thành Công dù không được đánh giá cao và cạnh tranh chức vô địch như Hà Nội FC hay Hoàng Anh Gia Lai. Đánh bại Câu lạc bộ thành phố Hồ Chí Minh ở vòng 8 vừa qua giúp đội bóng này giành 3 thắng lợi sau 4 trận gần nhất, qua đó vươn lên đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng.

Hải Phòng FC cũng tiếp tục có tên trong nhóm đội duy trì phong độ cao sau khi đánh bại đối thủ Bình Định với tỷ số cách biệt 3-1 ở vòng đấu gần nhất. Với chiến thắng này, Hải Phòng FC có 14 điểm, trở lại vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng.  Theo bình luận viên bóng đá Vũ Quang Huy, mùa giải 2022 chứng kiến những điều mới mẻ nhưng để nói về cuộc đua vô địch, niềm tin vẫn được đặt vào 3 đội: Hoàng Anh Gia Lai, Hà Nội FC, Viettel FC. “Ngoài lực lượng tốt, lối chơi đã vào quỹ đạo, 3 đội kể trên đã được đầu tư ổn định trong nhiều năm, sở hữu nền tảng vững chắc. Hoàng Anh Gia Lai đứng đầu mùa 2021 trước khi hủy giải, Viettel FC lên ngôi ở mùa 2020 còn Hà Nội vô địch mùa 2019. Rõ ràng, họ có bản lĩnh mà bản lĩnh thi đấu là cái không thể một sớm một chiều tạo ra được”, bình luận viên Vũ Quang Huy đánh giá.

Chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú cho rằng, mặc dù được đánh giá cao nhưng nếu không có chiến thuật phù hợp, Hà Nội FC và Viettel FC sẽ không dễ lọt tốp đầu. “Hà Nội FC tuy nhân sự chất lượng nhưng họ phải chia sẻ với đội tuyển quốc gia quá nhiều khiến họ khó tập trung toàn lực cho câu lạc bộ. Huấn luyện viên Hàn Quốc mới tới cũng chưa có dấu ấn nào đáng kể. Còn Viettel FC mất hai trụ cột quan trọng ở hàng thủ là Ngọc Hải và Trọng Hoàng nhưng không có sự bổ sung nào đáng kể nên sẽ khó làm nên chuyện. Với Câu lạc bộ Bình Định và Sông Lam Nghệ An, chuyên gia bóng đá Phan Anh Tú cũng cho rằng, dù hiện tại hai đội chơi khá thăng hoa nhưng hai cái tên này chưa đủ lực để đua chức vô địch.

Chắc chắn, sự cạnh tranh quyết liệt của các đội tốp đầu, cùng sự quyết tâm của các đội bóng được đánh giá yếu hơn sẽ tiếp tục mang tới những trận đấu của Giải vô địch quốc gia Night Wolf V-League 2022 hấp dẫn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
V-League 2022 - nóng cuộc đua tốp đầu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.