Doanh nghiệp

Công bố chất lượng dịch vụ 10 doanh nghiệp bưu chính

Thanh Hà 09/05/2024 19:55

Bộ Thông tin và Truyền thông ngày 9-5 cho biết đã công bố đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính năm 2023 của 10 doanh nghiệp.

chia-chon.jpg
Nhân viên VietnamPost phân loại bưu gửi. Ảnh: VietnamPost

10 doanh nghiệp bưu chính được đánh giá chất lượng chiếm hơn 80% sản lượng, doanh thu toàn thị trường, như: Tổng công ty Chuyển phát nhanh bưu điện - Công ty cổ phần (EMS); Công ty cổ phần dịch vụ Giao hàng nhanh (GHN); Công ty cổ phần Giao hàng tiết kiệm (GHTK); Công ty TNHH Nin Sing logistics (Nin Sing); Tổng công ty cổ phần Bưu chính Viettel (Viettel Post); Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VNPost); Công ty TNHH SPX Express (SPX)...

Tuyến liên tỉnh lựa chọn để đánh giá gồm 2 tuyến nội tỉnh tại Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và 12 tuyến liên tỉnh có sản lượng chiếm 29% tổng sản lượng bưu gửi của các doanh nghiệp.

Dữ liệu bưu gửi được thu thập trong 3 ngày bất kỳ của các quý I, II, III năm 2023, với tổng số 16,7 triệu bưu gửi.

img_1127.jpg
Dây chuyền chia chọn tự động của Viettel Post tại Khu công nghiệp Quang Minh, Hà Nội. Ảnh: Viettel Post.

Kết quả, ở tiêu chí đánh giá “Tỷ lệ bưu gửi đáp ứng thời gian toàn trình cam kết”, 4 doanh nghiệp đạt cao nhất gồm: Dẫn đầu là GHN với tỷ lệ đáp ứng 95% trong 4 ngày; tiếp theo là EMS đạt 94,38% trong thời gian 4,5 ngày; GHTK đứng thứ ba với tỷ lệ 94,6% trong thời gian 6 ngày; J&T đứng thứ tư với chỉ tiêu 100% trong thời gian 6 ngày.

Theo VietnamPost, công bố này giúp khách hàng lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu.

So với hầu hết doanh nghiệp bưu chính được lựa chọn đánh giá chất lượng, Tổng công ty Bưu điện Việt Nam là doanh nghiệp bưu chính công ích, có số lượng không nhỏ bưu gửi phục vụ các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nhà nước. Dịch vụ chuyển phát nhanh EMS (của Bưu điện Việt Nam) đạt tỷ lệ bưu gửi đáp ứng thời gian toàn trình cam kết trên 94%, đứng thứ tư trong bảng đánh giá chất lượng. Nếu tách riêng bưu gửi là sản phẩm thương mại điện tử, tỷ lệ này đạt trên 96%...

Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, việc đánh giá chất lượng dịch vụ bưu chính giúp cơ quan quản lý nhà nước có cái nhìn tổng quan về thực trạng cung ứng dịch vụ bưu chính trong nước; các doanh nghiệp cung ứng dịch vụ sẽ nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo đảm chất lượng đã cam kết hoặc công bố với khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công bố chất lượng dịch vụ 10 doanh nghiệp bưu chính

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.