Theo dõi Báo Hànộimới trên

Ưu tiên kinh phí giải quyết dứt điểm trường công nhận lại chuẩn

Thống Nhất| 01/05/2023 15:02

(HNMO) - Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo tham mưu UBND quận, huyện, thị xã ưu tiên đầu tư kinh phí giải quyết dứt điểm đối với các trường đến hạn công nhận lại các tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia.

Để đẩy nhanh tiến độ và bảo đảm chất lượng thực hiện công tác thẩm tra, công nhận lại các trường đã quá thời hạn công nhận đạt chuẩn trong kế hoạch năm 2023 của thành phố Hà Nội, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã đề ra nhiều giải pháp. Trong đó, Sở yêu cầu các phòng giáo dục và đào tạo chủ động, tích cực tham mưu UBND quận, huyện, thị xã ưu tiên đầu tư kinh phí giải quyết dứt điểm đối với các trường đến hạn công nhận lại các tiêu chuẩn trường chuẩn quốc gia. 

Trường Mầm non Quang Minh (huyện Mê Linh) vừa được đầu tư đạt chuẩn năm 2022.

Riêng đối với các quận, đặc biệt là quận ở trung tâm thành phố, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị các đơn vị quan tâm bổ sung quỹ đất để mở rộng trường học, hoặc tách trường để bảo đảm sĩ số học sinh/lớp theo đúng quy định của điều lệ trường học. Đồng thời, các đơn vị cũng cần tính toán, đề xuất mở rộng diện tích bằng cách nâng tầng để bảo đảm các điều kiện học tập cho học sinh. 

Nhằm tránh nguy cơ “tụt chuẩn” làm ảnh hưởng đến chất lượng dạy học ở các trường đã được UBND thành phố Hà Nội ban hành quyết định công nhận chuẩn quốc gia, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội giao nhiệm vụ “giữ chuẩn” cho hiệu trưởng các nhà trường. Hiệu trưởng các nhà trường có trách nhiệm giữ ổn định các tiêu chuẩn và phát huy tiêu chuẩn trường đạt chuẩn quốc gia để nâng cao chất lượng dạy học. 

Bộ Giáo dục và Đào tạo quy định, chu kỳ công nhận đạt chuẩn quốc gia của trường học là 5 năm. Theo kế hoạch, trong năm 2023, tổng số trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội cần được đầu tư, thẩm định để công nhận lại chuẩn là 394 trường. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ưu tiên kinh phí giải quyết dứt điểm trường công nhận lại chuẩn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.