Xã hội

Ùn tắc kéo dài quanh Văn Miếu - Quốc Tử Giám

Theo Lao Động 12/02/2024 - 17:39

Mùng 3 Tết, những con đường quanh Văn Miếu - Quốc Tử Giám xảy ra tình trạng ùn tắc kéo dài. Phía bên trong khu di tích, người dân phải xếp hàng dài để mua vé.

Ùn tắc kéo dài quanh Văn Miếu - Quốc Tử Giám
Dòng xe di chuyển khó khăn tại các con đường quanh Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Theo ghi nhận của phóng viên, lúc 11h30 ngày 12-2 (tức mùng 3 Tết), những con đường quanh Văn Miếu - Quốc Tử Giám xảy ra tình trạng ùn tắc cục bộ. Cụ thể, trên đường Tôn Đức Thắng, Nguyễn Thái Học..., các phương tiện nối đuôi nhau, nhích từng mét một để di chuyển.

Tại khu vực mua vé vào tham quan, du khách cũng xếp hàng dài đợi đến lượt.

Sau khi xếp hàng mua vé, người dân lại tiếp tục xếp hàng để vào Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Phùng Như Quỳnh (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, em đã xếp hàng khoảng 30 phút để mua 2 vé tham quan. Sau khi mua vé xong, em và bạn lại tiếp tục xếp hàng để đi qua cổng soát vé của Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Dưới đây là một số hình ảnh ghi nhận vào trưa mùng 3 Tết tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám:

Tại khu vực mua vé vào tham quan, du khách cũng xếp hàng dài đợi đến lượt. Vé tham quan được bán với giá 70.000 đồng đối với người lớn và 35.000 đồng đối với học sinh, sinh viên từ 16 tuổi trở lên (có thẻ học sinh hoặc sinh viên); người khuyết tật nặng; người tuổi từ 60 trở lên. Trẻ em dưới 16 tuổi được miễn phí vé vào cổng.
Vé tham quan được bán với giá 70.000 đồng đối với người lớn và 35.000 đồng đối với học sinh, sinh viên từ 16 tuổi trở lên (có thẻ học sinh hoặc sinh viên); người khuyết tật nặng; người tuổi từ 60 trở lên. Trẻ em dưới 16 tuổi được miễn phí vé vào cổng.
Sau khi xếp hàng mua vé, người dân lại tiếp tục xếp hàng để vào Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Phùng Như Quỳnh (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, em đã xếp hàng khoảng 30 phút để mua 2 vé tham quan. Sau khi mua vé xong, em và bạn lại tiếp tục xếp hàng để đi qua cổng soát vé của Văn Miếu - Quốc Tử Giám.
Đông nghịt người dân đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám vào ngày mùng 3 Tết.
Lối vào Văn Miếu - Quốc Tử Giám luôn ken đặc người. Trao đổi với Lao Động, ông Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm Hoạt động Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám cho biết, để đảm bảo cho du khách tới di tích đón xuân trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn, Trung tâm đã phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết ùn tắc giao thông, đảm bảo công tác phòng chống cháy nổ… tại Hồ Văn và toàn bộ khu vực Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong thời gian diễn ra Hội chữ Xuân Giáp Thìn 2024.
Lối vào Văn Miếu - Quốc Tử Giám luôn ken đặc người.
Hàng nghìn người tới Văn Miếu - Quốc Tử Giám để xin chữ, cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng.
Hàng nghìn người tới Văn Miếu - Quốc Tử Giám để xin chữ, cầu mong một năm mới an khang, thịnh vượng.
Nhiều người dân đội nắng hong khô chữ.
Nhiều người dân đội nắng hong khô chữ.
Đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám ngày đầu năm, hai chị em Nguyễn Thuỳ Linh Đan và Nguyễn Thuỳ Minh An (Hà Nội) xin chữ “Đạt” với mong muốn năm mới sẽ thành công, đỗ đạt trong sự nghiệp. “Hai chị em đã phải xếp hàng 40 phút để xin chữ” - Linh Đan chia sẻ.
Đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám ngày đầu năm, hai chị em Nguyễn Thùy Linh Đan và Nguyễn Thùy Minh An (Hà Nội) xin chữ “Đạt” với mong muốn năm mới sẽ thành công, đỗ đạt trong sự nghiệp. “Hai chị em đã phải xếp hàng 40 phút để xin chữ” - Linh Đan chia sẻ.
Chị Đỗ Vân Anh (Gia Lâm, Hà Nội) cùng cả gia đình đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám xin chữ đầu năm.
Chị Đỗ Vân Anh (Gia Lâm, Hà Nội) cùng cả gia đình đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám xin chữ đầu năm.

Trao đổi với phóng viên, ông Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm Hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết, để đảm bảo cho du khách tới di tích đón xuân trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn, trung tâm đã phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương xây dựng phương án đảm bảo an ninh trật tự, giải quyết ùn tắc giao thông, đảm bảo công tác phòng, chống cháy nổ… tại Hồ Văn và toàn bộ khu vực di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám trong thời gian diễn ra Hội chữ Xuân Giáp Thìn 2024.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ùn tắc kéo dài quanh Văn Miếu - Quốc Tử Giám

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.