Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tuyên dương 100 "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2022

Hà Phong| 20/05/2022 21:47

(HNMO) - Tối 20-5, chào mừng kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/5/1890 - 19/5/2022) và hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2022, tại thị xã Cửa Lò (tỉnh Nghệ An), Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ tuyên dương 100 "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2022.

Các đại biểu tham dự lễ tuyên dương 100 "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2022.

Đây là hoạt động thường niên của tổ chức Công đoàn Thủ đô nhằm tôn vinh, khen thưởng những công nhân lao động đã nỗ lực, vượt khó đạt được thành tích xuất sắc trong lao động sản xuất. Dự Lễ tuyên dương có Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu.

Năm 2022, toàn thành phố có trên 56.500 công nhân lao động được công nhận danh hiệu Công nhân giỏi cấp cơ sở; 1.655 công nhân giỏi cấp trên cơ sở; trong đó khu vực doanh nghiệp FDI chiếm 35% số công nhân được tuyên dương; số công nhân bậc 3,4,5 đạt danh hiệu "Công nhân giỏi Thủ đô" chiếm trên 60%; công nhân có trình độ tay nghề bậc 6,7 chiếm trên 35%. Một số công nhân lao động đạt các giải cao tại hội thi tay nghề toàn quốc, ngành và địa phương.

Từ những tấm gương điển hình tiên tiến cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động thành phố đã lựa chọn và quyết định tặng Bằng Công nhận cho 100 công nhân đạt danh hiệu "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2022".

Tiêu biểu như anh Nguyễn Hải Đăng, Công ty TNHH TOTO Việt Nam, là công nhân bộ phận phun men, với trình độ tay nghề cao, nhiều sáng kiến cải tiến; năm 2021 anh đã đạt giải Nhì Hội thi tay nghề Tập đoàn TOTO.

Hay như chị Nguyễn Thị Thu Hồng, Công ty May liên doanh Plumy, là công nhân có thâm niên tay nghề cao, luôn được lãnh đạo công ty tín nhiệm giao thực hiện những mẫu hàng khó, đòi hỏi kỹ thuật cao; nhiều năm liền chị đã đạt danh hiệu "Công nhân giỏi, sáng kiến sáng tạo" các cấp.

Phát biểu tại Lễ tuyên dương, Phó Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam Ngọ Duy Hiểu biểu dương và chúc mừng thành tích của 100 công nhân tiêu biểu có mặt tại buổi lễ.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu khẳng định, có được thành tích hôm nay, các anh chị em công nhân lao động đã vượt qua rất nhiều khó khăn, thách thức, nhất là trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát thời gian qua. Đằng sau danh hiệu Công nhân giỏi Thủ đô là những tháng ngày lao động tích cực, trách nhiệm, miệt mài, nhiệt huyết, nghiên cứu để có những sáng kiến sáng tạo thiết thực, ý nghĩa, hiệu quả. Động lực thúc đẩy các anh chị, em công nhân làm việc ngoài thu nhập cho gia đình còn là mong muốn công ty phát triển, là danh dự của đoàn viên công đoàn, mong muốn được đóng góp cho sự phát triển chung của Thủ đô và đất nước.

Đồng chí Ngọ Duy Hiểu mong muốn các công nhân được vinh danh lan tỏa, truyền cảm hứng từ thành công của mình đến đồng nghiệp, người thân...

Các công nhân nhận danh hiệu "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2022.

* Chiều cùng ngày, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An đã tổ chức Lễ ký kết chương trình phối hợp công tác giữa 2 đơn vị, giai đoạn 2022-2027.

Theo nội dung ký kết, hai bên sẽ phối hợp trong công tác chăm lo đời sống, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên và người lao động.

Cụ thể, hai bên trao đổi kinh nghiệm làm tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động; hoạt động tư vấn pháp luật cho người lao động; tổ chức hội nghị đối thoại giữa người sử dụng lao động, với Công đoàn và người lao động; kỹ năng đàm phán, thương lượng với người sử dụng lao động trong doanh nghiệp ký kết thỏa ước lao động tập thể, trong đó có nhiều nội dung có lợi hơn cho đoàn viên và người lao động.

Hai bên cùng hợp tác phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; hỗ trợ nhà "Mái ấm Công đoàn"; phối hợp Chương trình "Đưa công nhân lao động về quê đón Tết".

Hai bên cũng sẽ phối hợp tổ chức các phong trào thi đua yêu nước trong đoàn viên Công đoàn và người lao động. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tuyên dương 100 "Công nhân giỏi Thủ đô" năm 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.