Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc tự tin chiến thắng vi rút corona "ác quỷ"

Theo Tuyết Mai/Zing| 28/01/2020 22:54

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình nói với lãnh đạo của Tổ chức Y tế Thế giới rằng ông tự tin sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống lại loại vi rút corona "ác quỷ".

Người phát ngôn của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho biết Giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã thảo luận về cách bảo vệ người Trung Quốc và người nước ngoài ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi vi rút corona và "các phương án khả thi" để sơ tán.

"Vi rút này là ác quỷ và chúng ta không thể để ác quỷ ẩn náu", truyền hình nhà nước Trung Quốc dẫn lời ông Tập Cận Bình trong cuộc gặp tại Bắc Kinh.

"Trung Quốc sẽ tăng cường hợp tác quốc tế và hoan nghênh sự tham gia của WHO trong phòng chống virus... Chúng tôi tin rằng WHO và cộng đồng quốc tế sẽ đưa ra đánh giá bình tĩnh, khách quan và hợp lý về vi rút và Trung Quốc tự tin sẽ chiến thắng trong cuộc chiến chống lại vi rút này", ông nói.

Theo Reuters, tác động của vi rút corona đối với nền kinh tế lớn thứ hai thế giới ngày càng gây lo ngại trong bối cảnh các lệnh cấm du lịch và kỳ nghỉ Tết Nguyên đán kéo dài.

Hội đồng của WHO gồm 16 chuyên gia độc lập vào tuần trước đã hai lần từ chối tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc tế về dịch bệnh. Người phát ngôn cho biết sự gia tăng các trường hợp nhiễm bệnh và tử vong ở Trung Quốc không nhất thiết gây ra tình trạng khẩn cấp.

Ngày càng nhiều quốc gia đang lên kế hoạch sơ tán công dân của họ khỏi Vũ Hán, thành phố miền Trung Trung Quốc với 11 triệu dân và là tâm điểm của dịch bệnh. Một phát ngôn viên của Đại sứ quán Mỹ tại Bắc Kinh cho biết chuyến bay thuê bao đã chở nhân viên lãnh sự quán Mỹ rời khỏi Vũ Hán hôm 22-1.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc tự tin chiến thắng vi rút corona "ác quỷ"

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.