Thế giới

Trung Quốc tiên phong trong lĩnh vực đạn tầm siêu xa

Kim Phượng 23/07/2023 - 14:41

Công ty Aerospace CH UAV Co Ltd của Trung Quốc đang tạo ra làn sóng trong lĩnh vực quốc phòng với việc phát triển một loại đạn tầm siêu xa mới bằng cách sử dụng công nghệ từ dòng tên lửa không đối đất AR.

Theo Global Time, tiến bộ công nghệ này được thể hiện qua một loạt chức năng mới, chẳng hạn như chuyển tiếp liên lạc chiến trường, triệt tiêu và nhiễu loạn radar, tấn công chính xác vào các mục tiêu và đánh giá thiệt hại trong trận chiến.

Được đặc trưng bởi tầm bắn siêu xa, sát thương cao, độ tin cậy cao và chi phí thấp, loại đạn bay này có thể thực hiện các nhiệm vụ độc lập hoặc phối hợp với các vũ khí và hệ thống khác. Đạn tầm siêu xa mới được bộ binh phóng qua ống phóng hoặc máy bay. Điều này làm cho nó trở thành một công cụ đáng gờm trong kho vũ khí của chiến tranh hiện đại.

ch1.jpg
Một chiếc máy bay không người lái (UAV) CH-6 được trưng bày tại Triển lãm Hàng không và Vũ trụ Quốc tế Trung Quốc lần thứ 14, ở Chu Hải ( Trung Quốc).

Công ty Aerospace CH UAV đã tạo được tên tuổi với việc phát triển thành công các sản phẩm máy bay không người lái dòng CH. Cùng với đó, công ty cũng phát triển tên lửa không đối đất dòng AR, trong đó có các tên lửa sử dụng cho máy bay không người lái có trọng lượng từ 10-100kg.

Những loại vũ khí này, thường được gọi là máy bay không người lái tự sát cỡ nhỏ, đã được chứng minh là có hiệu quả trong chiến tranh hiện đại. Chúng có khả năng thực hiện các nhiệm vụ trinh sát và tấn công tự sát vào mục tiêu. Nhiều máy bay thậm chí có thể phối hợp hoạt động trong một chuỗi chiến đấu, vừa trinh sát, tấn công, vừa đánh giá thiệt hại. Các máy bay không người lái dòng CH dự kiến sẽ tương thích với loại đạn tầm siêu xa mới, giúp tăng cường đáng kể khả năng chiến đấu của chúng.

Sự phát triển này cho thấy tiến bộ không ngừng của Trung Quốc trong công nghệ máy bay không người lái và tên lửa. Việc bổ sung loại đạn bay tầm siêu xa mới vào kho vũ khí cũng thể hiện vị trí hàng đầu của Bắc Kinh trong lĩnh vực công nghệ quân sự.

Các nhà phân tích đánh giá, loại vũ khí mới sẽ có tính cạnh tranh cao trên thị trường quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc tiên phong trong lĩnh vực đạn tầm siêu xa

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.