Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trung Quốc phá kỷ lục trượt băng tốc độ

Thương Nguyệt| 13/02/2022 10:20

(HNMO) - Môn trượt băng tốc độ cự ly 500m có kỷ lục mới sau thành tích của vận động viên Gao Tingyu tại Olympic Bắc Kinh 2022 đang diễn ra ở Trung Quốc.

Vận động viên Trung Quốc Gao Tingyu (giữa) giành Huy chương vàng trượt băng tốc độ cự ly 500m. Ảnh: Reuters

Nội dung 500m trượt băng tốc độ đơn nam diễn ra ngày 12-2 (giờ địa phương) với sự góp mặt của 30 vận động viên xuất sắc nhất.

Là một trong hai đại diện của chủ nhà Trung Quốc, Gao Tingyu xuất phát ở vị thứ 7 trong sự cổ vũ nhiệt tình từ các khán đài. Đáp lại kỳ vọng, vận động viên 24 tuổi hoàn thành phần thi với tổng thời gian 34,32 giây.

Thành tích này đồng nghĩa Gao Tingyu phá kỷ lục 34,41 giây do vận động viên người Na Uy Haavard Holmefjord Lorentzen thiết lập tại Olympic PyeongChang ở Hàn Quốc năm 2018.

Gao Tingyu cũng trở thành vận động viên Trung Quốc thứ hai giành Huy chương vàng môn trượt băng tốc độ, sau thành công của nữ đồng hương Zhang Hong ở cự ly 1.000m tại Olympic Sochi 2014.

Cùng ngày, vận động viên Cha Min Kyu (Hàn Quốc) giành Huy chương bạc khi cán đích sau 34,39 giây. Huy chương đồng thuộc về Morishige Wataru (Nhật Bản) với thành tích 34,49 giây.

Đáng chú ý, trong lịch sử các kỳ Olympic mùa đông, đây là lần đầu tiên toàn bộ huy chương của nội dung này đều thuộc về những vận động viên đến từ ba quốc gia châu Á khác nhau. Lần gần nhất khu vực này thống trị cự ly 500m là tại Olympic Vancouver 2010 khi Hàn Quốc giành Huy chương vàng và Nhật Bản giành cả 2 huy chương còn lại.

Vận động viên người Canada Laurent Dubreuil là ứng viên nặng ký cho Huy chương vàng nhưng gây thất vọng khi chỉ đứng thứ 4 với thành tích 34,52 giây.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trung Quốc phá kỷ lục trượt băng tốc độ

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.