Theo dõi Báo Hànộimới trên

Bế mạc Olympic Bắc Kinh 2022

Thương Nguyệt| 20/02/2022 21:09

(HNMO) - Olympic Bắc Kinh 2022 kết thúc tối 20-2 (giờ Hà Nội), chính thức khép lại 19 ngày thi đấu sôi động với nhiều khoảnh khắc đáng nhớ.

Tiết mục trình diễn nghệ thuật tại lễ bế mạc. Ảnh: Getty Images

Sau hơn 2 tuần tranh tài quyết liệt, khoảng 2.900 vận động viên hàng đầu đến từ hơn 90 quốc gia đã hoàn tất các nội dung thi đấu. Toàn bộ 109 bộ huy chương của 15 môn thể thao mùa đông cũng đã tìm được chủ nhân.

Lễ bế mạc Olympic Bắc Kinh 2022 diễn ra lúc 19h trên sân vận động quốc gia "Tổ chim" ở thành phố Bắc Kinh. Trương Nghệ Mưu, tổng đạo diễn đứng sau thành công của lễ khai mạc, tiếp tục chỉ đạo bế mạc với phương châm "đơn giản, an toàn và ấn tượng".

Buổi lễ bắt đầu với phần biểu diễn nghệ thuật và lễ thượng cờ Trung Quốc trên nền nhạc quốc ca. Tiếp đó là màn diễu hành quen thuộc của đoàn thể thao các quốc gia góp mặt tại Olympic Bắc Kinh 2022. Số lượng vận động viên tham gia diễu hành không nhiều do phần lớn đã rời Trung Quốc trong 48 giờ sau khi hoàn tất thi đấu.

Tại buổi lễ, các bộ huy chương cuối cùng của môn trượt tuyết băng đồng đã được trao cho những người chiến thắng. Ở nội dung 50km nam, Ủy ban Olympic Nga (ROC) giành Huy chương vàng và bạc, còn Huy chương đồng thuộc về Na Uy. Tại nội dung 30km nữ, Na Uy giành Huy chương vàng, trong khi các Huy chương đồng và bạc lần lượt thuộc về Mỹ và Phần Lan.

Các nữ vận động viên trượt tuyết băng đồng nhận huy chương tại lễ bế mạc. Ảnh: Getty Images

Chủ tịch IOC Thomas Bach trao cờ Olympic cho thị trưởng hai thành phố Milan và Cortina d'Ampezzo. Ảnh: Getty Images

Sau phần trao giải, Chủ tịch Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Thomas Bach đã trao lá cờ Olympic cho Thị trưởng Milan Giuseppe Sala và Thị trưởng Cortina d'Ampezzo Gianpietro Ghedina. Hai thành phố của Italia sẽ đồng đăng cai Olympic Milano Cortina 2026.

Phát biểu tại lễ bế mạc, Trưởng ban tổ chức Olympic Bắc Kinh 2022 Cai Qi đánh giá cao nỗ lực và sự chuyên nghiệp của các vận động viên, tình nguyện viên, nhà báo... đối với thành công chung của sự kiện thể thao này.

Trong tuyên bố kết thúc buổi lễ, Chủ tịch IOC Thomas Bach đưa ra lời kêu gọi hòa bình và thống nhất, đồng thời gửi lời cảm ơn đến Trung Quốc vì đã đăng cai kỳ Olympic mùa đông thứ 24 trong lịch sử.

Tiết mục pháo hoa tại lễ bế mạc. Ảnh: Olympics.com

Sau đó là màn bắn pháo hoa rực rỡ bầu trời sân vận động "Tổ chim" chính thức khép lại Olympic Bắc Kinh 2022.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Bế mạc Olympic Bắc Kinh 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.