Theo dõi Báo Hànộimới trên

Olympic Bắc Kinh 2022: Thời tiết xấu ảnh hưởng đến lịch thi đấu

Thương Nguyệt| 19/02/2022 14:40

(HNMO) - Các nội dung đồng đội hỗn hợp môn trượt tuyết đổ đèo và 50km trượt tuyết băng đồng tạm thời bị hoãn vì ảnh hưởng của thời tiết.

Theo Reuters, do gió lớn nên Ban tổ chức Olympic Bắc Kinh 2022 và Liên đoàn Trượt tuyết quốc tế (ISF) đã thống nhất dời lịch của nội dung đồng đội hỗn hợp môn trượt tuyết đổ đèo đến 20-2, cũng là ngày thi đấu cuối cùng tại sự kiện thể thao mùa đông hàng đầu thế giới đang diễn ra ở Trung Quốc.

Thời tiết xấu ảnh hưởng đến lịch thi đấu của một số nội dung tại Olympic Bắc Kinh 2022. (Ảnh Getty Images) 

Sau lần đầu tiên chính thức xuất hiện tại Olympic Pyeongchang 2018, nội dung kể trên tiếp tục được đưa vào thi đấu tại kỳ Olympic mùa đông năm nay với sự góp mặt của 15 đội tuyển.

Nằm trong đội hình thi đấu của tuyển Mỹ, Mikaela Shiffrin hiện đứng trước cơ hội cuối cùng để giành được huy chương. Ngôi sao hàng đầu của môn trượt tuyết đổ đèo đã không thể đạt thành tích như ý ở các nội dung diễn ra trước đó.

Ở môn trượt tuyết băng đồng cự ly 50km, lịch thi đấu cũng bị xáo trộn do tình trạng gió lớn và nhiệt độ giảm sâu còn -16 độ C vào đầu giờ chiều. Để bảo đảm an toàn cho các vận động viên, Ban tổ chức quyết định nội dung này sẽ diễn ra chậm hơn 1 giờ so với kế hoạch ban đầu, đồng thời rút ngắn cự ly thi đấu xuống còn 30km.

* Kết thúc ngày thi đấu 18-2, đoàn thể thao Na Uy dẫn đầu bảng tổng sắp với 34 huy chương, trong đó có 15 Huy chương vàng. Đứng thứ 2 là Ủy ban Olympic Nga (ROC) với 27 huy chương, trong khi Canada và Mỹ đang bám đuổi quyết liệt khi đã lần lượt giành được 24 và 23 huy chương. Đoàn chủ nhà Trung Quốc tạm thời đứng thứ 11 với 14 huy chương, gồm 8 vàng, 4 bạc và 2 đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Olympic Bắc Kinh 2022: Thời tiết xấu ảnh hưởng đến lịch thi đấu

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.