(HNMO) – Công nhân Trung Quốc chỉ mất một khoảng thời gian ngắn để lắp ráp hoàn chỉnh cầu đường sắt cao tốc quy mô lớn, trong khi đoạn đường sắt cao tốc khác phía dưới vẫn tiếp tục hoạt động.
Hình ảnh trước khi hai đoạn cầu được nối. |
Theo Dailymail, để hoàn thành nhanh chóng thử thách này, trước đó, các công nhân đã xây dựng hai đoạn cầu, mỗi đoạn nặng 7.000 tấn, dài 128 mét. Sau đó, họ nối liền hai đoạn thành một cây cầu hoàn chỉnh bằng cách xoay chúng 19,5 độ ngược chiều kim đồng hồ vào vị trí ăn khớp.
Theo People’s Daily, công trình bắc qua đoạn đường sắt Liên Vân Cảng – Chiết Giang được kết nối thành công trong vòng 73 phút trong đêm 11-10.
Ông Yang Shibin, giám sát dự án công trình cho biết, việc xây dựng và kết nối hai đoạn cầu rất khó khăn vì cầu nằm ở vị trí rất gần với đường sắt Ningqi với hơn 60 chuyến tàu qua lại mỗi ngày và nằm cách đường dây điện cao thế chưa đến nửa mét. Ngoài ra, hai đoạn cầu tạo ra một đoạn dốc trên cầu với độ cao 3 mét, khiến dự án xoay cầu này trở thành chưa có tiền lệ tại Trung Quốc.
Hình ảnh công trình được lắp ghép hoàn chỉnh. |
Để bảo đảm tỷ lệ thành công của dự án, các kỹ sư xây dựng đã phải làm việc cùng các giáo sư từ nhiều trường đại học để tính toán tốc độ và góc xoay lý tưởng nhất.
Cầu đường sắt cao tốc mới tọa lạc tại phía Đông Trung Quốc có chiều dài hơn 300 km và dự kiến sẽ được hoàn thành vào tháng 9 tới. Dự án sẽ hỗ trợ các chuyến tàu cao tốc di chuyển với vận tốc trung bình 250km/h.
Trung Quốc là đất nước có mạng lưới đường sắt cao tốc dài nhất thế giới với hơn 20.000km đường ray. Theo Tân Hoa Xã, chính phủ nước này dự kiến sẽ phát triển hệ thống đường sắt lên tới 30.000 km vào năm 2020.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.