Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông

Phương Quỳnh| 28/03/2023 06:46

(HNM) - Theo Hãng tin CNN ngày 27-3, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông nước này. Đây là lần thứ ba trong vòng 10 ngày qua, Bình Nhưỡng phóng tên lửa đạn đạo sau khi lãnh đạo Nhật Bản và Hàn Quốc có cuộc gặp cấp cao, nhất trí tăng cường hợp tác an ninh chặt chẽ hơn để đối phó với các mối đe dọa ngày càng tăng.

Phản ứng trước động thái của Triều Tiên, Mỹ và Hàn Quốc cho biết sẽ kéo dài cuộc tập trận Lá chắn tự do (Freedom Shield) ngoài khơi vùng biển thành phố Pohang, tỉnh Bắc Gyeongsang (Hàn Quốc) cho đến đầu tháng 4. Cuộc tập trận có sự tham gia của tàu sân bay USS Nimitz và tàu tấn công đổ bộ USS Makin Island của Mỹ.

Về vụ phóng tên lửa mới nhất của Triều Tiên, nhà chức trách Nhật Bản cho biết, 2 tên lửa đã bay với độ cao tối đa là 50km và đạt tầm bắn khoảng 350km. Chính phủ Nhật Bản đã gửi thông điệp phản đối mạnh mẽ Triều Tiên, cho rằng các vụ phóng tên lửa của Bình Nhưỡng đe dọa an toàn và hòa bình của Nhật Bản, tại khu vực cũng như quốc tế.

Cùng ngày, quân đội Hàn Quốc đã lên án mạnh mẽ các vụ phóng tên lửa của Triều Tiên. Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc (JCS) tuyên bố: “Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi sát các động thái của Triều Tiên và duy trì trạng thái sẵn sàng dựa trên năng lực hiện tại, nhằm ứng phó triệt để với bất kỳ động thái khiêu khích nào”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tiếp tục phóng tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.