Thế giới

Triều Tiên tuyên bố đã tiến hành “thử sức mạnh đầu đạn siêu lớn của tên lửa hành trình”

Ngô Dương 04/02/2024 - 07:36

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 3-2 cho biết, nước này đã tiến hành “cuộc thử nghiệm sức mạnh đầu đạn siêu lớn của tên lửa hành trình” và một ngày trước đó đã bắn thử một loại tên lửa phòng không mới.

hinh-anh-vu-phong-ten-lua-n.jpg
Hình ảnh vụ phóng tên lửa ngày 2-2 của Triều Tiên. Ảnh: KCNA

Cơ quan Quản lý tên lửa Triều Tiên cho biết, các cuộc thử nghiệm ở Hoàng Hải được thực hiện nhằm “nhanh chóng phát triển công nghệ ở nhiều khía cạnh khác nhau như chức năng, hiệu suất và hoạt động của các hệ thống vũ khí loại mới” và là một phần của “các hoạt động bình thường”. Tuyên bố từ KCNA không cung cấp thêm thông tin chi tiết về việc có bao nhiêu tên lửa đã được phóng hoặc chúng đã bay được bao xa. Ngày 2-2, quân đội Hàn Quốc cho biết họ phát hiện vụ phóng một số tên lửa hành trình vào khoảng 11h sáng từ bờ biển phía Tây Triều Tiên.

Đây là vụ phóng tên lửa hành trình thứ tư của Bình Nhưỡng trong năm nay, sau vụ phóng thử tên lửa hành trình chiến lược Hwasal-2 hôm 30-1 và 2 vụ phóng thử tên lửa hành trình chiến lược Pulhwasal-3-31 hôm 24 và 25-1. Trong đó, vụ phóng thử hôm 25-1 được thực hiện từ tàu ngầm. Tên lửa hành trình có động cơ phản lực, bay thấp và cơ động nên khó bị phát hiện và đánh chặn hơn. Hwasal có nghĩa là “mũi tên” trong tiếng Hàn và Pulhwasal có nghĩa là “mũi tên lửa”.

* Cũng liên quan Triều Tiên, ngày 2-2, Nga lên tiếng chỉ trích quan điểm của Hàn Quốc, đối với chính sách hạt nhân Triều Tiên.

Người phát ngôn Bộ ngoại giao Nga Maria Zakharova chỉ trích phát ngôn của Tổng thống Hàn Quốc Yoon Suk-yeol là “mang nặng định kiến” khi gọi Triều Tiên là “nước duy nhất trên thế giới luật hóa quyền được tiến hành tấn công hạt nhân phủ đầu”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triều Tiên tuyên bố đã tiến hành “thử sức mạnh đầu đạn siêu lớn của tên lửa hành trình”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.