Văn nghệ

Triển lãm nghệ thuật gốm “Hương thu”

Nguyệt Thơ 05/10/2023 - 20:51

Chiều 5-10, triển lãm “Hương thu” của các thành viên Câu lạc bộ Gốm nghệ thuật (Hội Mỹ thuật Việt Nam) khai mạc tại Nhà triển lãm 16 Ngô Quyền (Hoàn Kiếm, Hà Nội), giới thiệu đến công chúng 89 tác phẩm.

khai-mac-trlam.jpg
Khai mạc triển lãm nghệ thuật gốm "Hương thu".

Phát biểu khai mạc triển lãm, Phó Chủ tịch Thường trực Hội Mỹ thuật Việt Nam Mai Thị Ngọc Oanh khẳng định, các tác phẩm của Câu lạc bộ Gốm nghệ thuật mang đến triển lãm có chất lượng tốt, cho thấy diện mạo đa sắc. Mỗi tác phẩm là một lát cắt sinh động và tràn đầy sáng tạo của từng gương mặt nghệ sĩ tham gia.

tp-gom.jpg
Tác phẩm "Tự do" của nhà điêu khắc Nguyễn Kim Xuân.

Ngoài các nghệ sĩ đã thành danh như Nguyễn Kim Xuân, Công Quốc Hà, Đỗ Bá Quang, Hồ Nam… tham gia, triển lãm “Hương thu” còn quy tụ nhiều tác giả trẻ như Nguyễn Thu Thủy, Nguyễn Thăng Long, Nguyễn Thu Trang… Nhiều tác giả trung thành với phong cách truyền thống nhưng cũng có những nghệ sĩ đã chọn cách chinh phục chất liệu này thông qua các thử nghiệm độc đáo, khác lạ.

tpham.jpg
Tác phẩm "Hoa của đất" của tác giả Nguyễn Thu Thủy.

Kể từ khi thành lập năm 2021, Câu lạc bộ Gốm nghệ thuật đã tổ chức các cuộc triển lãm thường niên mang tên “Dáng xuân” (năm 2021, 2022, 2023) và “Sắc hạ” (năm 2022, 2023), tạo được dấu ấn trong giới nghệ thuật.

Nhà điêu khắc Nguyễn Kim Xuân, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Gốm nghệ thuật bày tỏ niềm vui khi được tiếp nhận lực lượng nghệ sĩ trẻ, dồi dào sức sáng tạo, góp phần phát triển nghệ thuật gốm nói riêng và mỹ thuật nước nhà nói chung.

Triển lãm diễn ra đến hết ngày 13-10.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển lãm nghệ thuật gốm “Hương thu”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.