Văn hóa

58 tác phẩm tại Triển lãm mỹ thuật thiếu nhi “Sắc Màu”

Nguyễn Thanh 23/09/2023 - 16:38

Ngày 23-9, Bảo tàng Hà Nội phối hợp với Câu lạc bộ mỹ thuật Siêu nhân nhí khai mạc triển lãm tranh mang chủ đề “Sắc màu”, nhằm tạo sân chơi thú vị, ý nghĩa và bổ ích cho các cháu thiếu nhi nhân dịp Tết Trung thu.

img_8037.jpeg
Triển lãm "Sắc màu" giới thiệu 58 tác phẩm mỹ thuật của thiếu nhi phản ánh muôn mặt đời sống.

Câu lạc bộ Mỹ thuật Siêu nhân nhí hoạt động với mục tiêu lấy học viên làm trung tâm, phát triển tối đa năng lực, tư duy sáng tạo, giúp các bạn nhỏ tạo thành các tác phẩm có ý nghĩa và giá trị. Qua gần 10 năm hoạt động, câu lạc bộ đã có nhiều học sinh, giảng viên đạt giải lớn trong các cuộc triển lãm trong nước.

Triển lãm “Sắc màu” giới thiệu 58 bức tranh acrylic là tác phẩm của các học viên Câu lạc bộ Mỹ thuật Siêu nhân nhí và các giảng viên. Các tác phẩm đã thể hiện ước mơ của các bạn trẻ về những giá trị tích cực trong cuộc sống.

Những bức tranh đầy sắc màu tại Triển lãm cũng góp phần đưa Bảo tàng Hà Nội trở thành không gian nghệ thuật sáng tạo - điểm đến của công chúng yêu nghệ thuật, đồng thời góp phần đa dạng hóa các hoạt động xã hội theo định hướng của tổ chức Bảo tàng Quốc tế - ICOM.

img_8033.jpeg
Triển lãm thu hút đông đảo người xem.

Tại triển lãm, Bảo tàng Hà Nội và Câu lạc bộ mỹ thuật Siêu nhân nhí đã phối hợp tổ chức workshop làm và tô mặt nạ giấy theo phương pháp truyền thống.

Trong khuôn khổ triển lãm, còn có toạ đàm “Ý nghĩa của việc học tập, vẽ tranh góp phần phát triển toàn diện trí tuệ của nhiếu nhi” diễn ra ngày 30-9 tới.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
58 tác phẩm tại Triển lãm mỹ thuật thiếu nhi “Sắc Màu”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.