Du lịch

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam ra mắt tour tham quan theo chủ đề

An Thụy 01/10/2023 - 08:17

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam vừa ra mắt tour tham quan theo chủ đề - Highlight tour, với hoạt động trải nghiệm tham quan “Tranh sơn mài Việt Nam” và “Bảo vật quốc gia tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam”.

ttxvn_bao_tang.jpg
Du khách tham quan, tìm hiểu về các tác phẩm trong hành trình tour trải nghiệm. (Ảnh: Phương Hà/TTXVN)

Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam là nơi lưu giữ nhiều tác phẩm mỹ thuật giá trị với gần 20.000 hiện vật và tác phẩm mỹ thuật đặc sắc của Việt Nam.

Phần trưng bày cố định tại bảo tàng có hơn 2.000 hiện vật, được sắp xếp theo tiến trình lịch sử, thể loại và chất liệu. Trong đó có 9 bảo vật quốc gia và bộ sưu tập nghệ thuật sơn mài phong phú, quý giá.

Tour tham quan theo chủ đề - Highlight tour được xây dựng với mong muốn nơi đây trở thành điểm đến hấp dẫn du khách trong và ngoài nước, tạo cơ hội cho du khách hiểu sâu hơn về mỹ thuật, giới thiệu, lan tỏa mỹ thuật Việt Nam đến với công chúng.

Tour tham quan được thực hiện tại địa chỉ số 66 phố Nguyễn Thái Học, quận Ba Đình, Hà Nội.

Du khách có thể lựa chọn tour tham quan cùng hướng dẫn viên hoặc sử dụng ứng dụng thuyết minh đa phương tiện iMuseum VFA tích hợp âm thanh, hình ảnh, chỉ dẫn thông minh và 8 ngôn ngữ để tiết kiệm thời gian và tăng cường trải nghiệm.

Tham gia tour, du khách được cung cấp thông tin và kiến thức cần thiết về các tác phẩm nghệ thuật đang được lưu giữ và phát huy tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam, khám phá những câu chuyện hấp dẫn phía sau hiện vật, thưởng lãm những tác phẩm mỹ thuật giá trị.

Việc xây dựng tour tham quan theo chủ đề cũng đánh dấu bước đa dạng hóa các hình thức hoạt động dành cho khách tham quan bảo tàng, kết nối với các đơn vị du lịch, tăng cường quảng bá hình ảnh của Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam đến với đông đảo công chúng trong và ngoài nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam ra mắt tour tham quan theo chủ đề

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.