Theo dõi Báo Hànộimới trên

Triển khai nhà máy thông minh sản xuất trang sức tại Việt Nam

Châu Anh| 01/11/2022 20:50

(HNMO) - Trong khuôn khổ Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Đan Mạch năm 2022, Công ty TNHH Phần mềm FPT (FPT Software), thành viên của Tập đoàn FPT, và Julie Sandlau - nhà sản xuất trang sức hàng đầu thế giới, đã ký thỏa thuận hợp tác chiến lược về việc tư vấn, triển khai Nhà máy thông minh sản xuất trang sức tại Việt Nam. Lễ ký có sự chứng kiến của Thái tử kế vị Đan Mạch Frederik và Công nương phu nhân Mary Elizabeth.

Dưới sự chứng kiến của Thái tử kế vị Đan Mạch, đại diện FPT Software và Julie Sandlau  ký thỏa thuận triển khai nhà máy thông minh sản xuất trang sức tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội.

Nhà máy dự kiến sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2023, việc ký hợp tác giữa hai bên đặt mục tiêu tạo ra đột phá trong dây chuyền sản xuất trang sức của Julie Sandlau thông qua chuyển đổi số và ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI), tự động hóa quy trình bằng robot (RPA), chuỗi khối (Blockchain)...

Theo đó, FPT Software đóng vai trò là đối tác tư vấn và thiết kế, triển khai lộ trình riêng xây dựng nhà máy thông minh đầu tiên cho Julie Sandlau tại Khu công nghệ cao Hòa Lạc, Hà Nội. Nhà máy được ứng dụng các công nghệ nổi trội đang là xu hướng của thế giới do FPT Software nghiên cứu và phát triển.

Đồng thời FPT Software cung ứng đào tạo về ứng dụng AI cho đội ngũ nhân viên để Julie Sandlau sẽ trở thành nhà sản xuất trang sức đầu tiên trên thế giới ứng dụng công nghệ này vào quy trình sản xuất, thúc đẩy mục tiêu trở thành nhà tiên phong chuyển đổi số trong ngành sản xuất phụ kiện cao cấp quốc tế vào năm 2025.

Julie Sandlau sẽ mang đến các cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên mới tốt nghiệp của trường Đại học FPT và nhân viên FPT Software, giúp nâng cao chất lượng giáo dục và bảo đảm phát triển con đường sự nghiệp cho các kỹ sư công nghệ của FPT Software.

FPT Software đang cung ứng các công nghệ và giải pháp chuyển đổi số cho hơn 1.000 khách hàng toàn cầu, trong đó có hơn 100 doanh nghiệp nằm trong danh sách Fortune 500. Tại châu Âu, FPT đang cung ứng dịch vụ cho hơn 100 khách hàng và đối tác...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Triển khai nhà máy thông minh sản xuất trang sức tại Việt Nam

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.