Giáo dục

Tri ân các nhà giáo vùng khó khăn

Thống Nhất 17/11/2023 - 22:28

Chương trình gặp mặt, tri ân cán bộ đang công tác trong ngành giáo dục và hơn 30 giáo viên vùng khó khăn đã diễn ra tại Hà Nội.

Chiều 17-11, Báo Nhân Dân, Thông tấn xã Việt Nam, Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Tiếng nói Việt Nam phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức chương trình gặp mặt, tri ân cán bộ đang công tác trong ngành giáo dục nhân kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023).

tri-an-1.jpg
Chúc mừng đại diện lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Dự chương trình có lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, lãnh đạo các cơ quan báo chí và hơn 30 thầy, cô giáo tiêu biểu đang trực tiếp tham gia công tác giảng dạy tại các trường đại học, cao đẳng; trường phổ thông vùng khó khăn trên cả nước.

Gửi lời cảm ơn đến về hoạt động hết sức ý nghĩa nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn chia sẻ: Ngày 20-11 là dịp cả xã hội tri ân các nhà giáo, nhưng đây cũng là ngày để nói lời cảm ơn tới toàn xã hội, bởi đã đem đến một nghề nghiệp rất đặc biệt, vinh quang, cao quý; ngày để ngành Giáo dục cùng nhìn lại mình, cố gắng phấn đấu sao cho xứng đáng với tình cảm xã hội đã dành cho mình.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, ngành Giáo dục và Đào tạo đang trong chặng đường đổi mới, với thay đổi cực kỳ sâu sắc, từ quan điểm, triết lý, cách tiếp cận theo hướng mới của một nền giáo dục tiên tiến trên thế giới. Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn ghi nhận, trong công cuộc đổi mới ấy có sự cố gắng vượt bậc của hơn 1,6 triệu nhà giáo, những người đã miệt mài, nỗ lực để tạo ra được kết quả - dù còn có phần khiêm tốn.

Để học sinh có được phẩm chất, kỹ năng mới, nhà giáo phải hình thành cho mình những năng lực, kỹ năng mới. Nhà giáo đang dần trở thành một thế hệ nhà giáo được đổi mới, đi qua đổi mới và không còn như ngày hôm qua.

“Những nguyên lý bất biến của giáo dục không mất đi nhưng đang được đổi mới. Trường học đang đổi mới, nhà giáo đang đổi mới. Tôi mong báo chí hãy đổi mới cùng chúng tôi thêm nữa. Cần sự đổi mới trong cách nhìn về giáo dục, sự thấu hiểu với giáo dục sẽ sâu sắc hơn", Bộ trưởng bày tỏ và mong rằng, với sự đồng hành, đóng góp cho giáo dục những năm qua, báo chí sẽ thấu hiểu, đồng hành hơn nữa, thực sự trở thành “bà đỡ” cho sự đổi mới.

tri-an-2.jpg
Giáo viên chia sẻ những trăn trở về nghề.

Tại chương trình, các giáo viên đã cùng bày tỏ, chia sẻ những điều còn trăn trở, song đều có chung quyết tâm tiếp tục nỗ lực vượt qua khó khăn để hoàn thành tốt sứ mệnh cao cả - “trồng người”.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Tri ân các nhà giáo vùng khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.