Giáo dục

Ngành Giáo dục quận Hai Bà Trưng chú trọng bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo

Thống Nhất 16/11/2023 - 16:30

Năm học 2023-2024, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng chú trọng bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và đổi mới phương pháp dạy học.

Ngày 16-11, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức lễ kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2023), tuyên dương điển hình tiên tiến, nhà giáo tiêu biểu ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng năm 2023.

hbt2.jpg
Quang cảnh lễ kỷ niệm.

Báo cáo của nhà giáo Cấn Văn Đa, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng đã điểm lại những kết quả nổi bật của ngành Giáo dục và Đào tạo quận năm học 2022-2023.

Theo đó, năm học 2022-2023, với sự cố gắng, nỗ lực của toàn ngành và sự quan tâm tạo điều kiện của các cấp, sự đồng hành của phụ huynh học sinh, Phòng Giáo dục và Đào tạo quận đã được UBND thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc; 4 cá nhân được UBND thành phố tặng Bằng khen; 7 tập thể và 24 cá nhân được Bộ Giáo dục và Đào tạo tặng Bằng khen... Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đánh giá 13/13 tiêu chí thi đua hoàn thành tốt và xuất sắc, trong đó, 12 chỉ tiêu xuất sắc.

Đại diện học sinh tri ân thầy, cô giáo.

Đội ngũ nhà giáo quận Hai Bà Trưng đã tích cực tham gia và đạt thành tích tốt tại nhiều cuộc thi. Tham gia cuộc thi Xây dựng thiết bị dạy học số lần thứ I năm 2022 do Bộ Giáo dục và Đào tạo phát động, giáo viên của quận đạt 1 giải Khuyến khích.

Tham gia hội thi giáo viên dạy giỏi thành phố, giáo viên quận Hai Bà Trưng đạt 6 giải Nhất, 7 giải Nhì, 3 giải Ba. Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng được Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tặng giấy khen có thành tích xuất sắc trong tổ chức hội thi giáo viên giỏi (ở cấp mầm non và cấp trung học cơ sở), đạt thành tích tốt (ở cấp tiểu học).

Theo nhà giáo Cấn Văn Đa, phát huy những thành tích đạt được, năm học 2023-2024, ngành Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng quyết tâm đổi mới, sáng tạo trong tổ chức các hoạt động giáo dục; chú trọng công tác bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo, tập trung đổi mới phương pháp dạy học nhằm phát huy tính chủ động, tích cực của học sinh.

Ngành Giáo dục và Đào tạo quận đã tổ chức thành công nhiều chuyên đề bồi dưỡng chuyên môn như dạy học theo dự án STEM; đưa dự án STEM vào chương trình giáo dục, lồng ghép vào một số môn học cấp tiểu học và trung học cơ sở; đẩy mạnh chuyển đổi số trong quản lý và dạy học (thu học phí không dùng tiền mặt; số hóa thư viện và học liệu…); tổ chức kỳ thi học sinh giỏi các môn văn hóa và khoa học lớp 9 cấp quận… Nhiều nhà trường đã đạt được những thành tích xuất sắc trong hoạt động giáo dục như Trường Mầm non Việt - Bun, Trường Tiểu học Lê Văn Tám, Trường Trung học cơ sở Lê Ngọc Hân, Trường Trung học cơ sở Vĩnh Tuy...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Ngành Giáo dục quận Hai Bà Trưng chú trọng bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.