Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cuộc thi “Xây dựng thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng”

T.H| 25/12/2014 16:11

(HNMO) – Tổng cộng có 32 giải thưởng của 3 thể loại; trong đó có 4 giải nhất, trị giá 10-15 triệu đồng mỗi giải. Sau hơn 2 tháng phát động, cuộc thi thu hút 267 tác phẩm dự thi.


Cuộc thi được Bộ Y tế phát động hồi tháng 7 nhằm kêu gọi sự tham gia của các cá nhân, cộng đồng tham gia xây dựng thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng, để nâng cao nhận thức của toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch và công tác tiêm chủng mở rộng; đồng thời, qua đó cũng góp phần xây dựng bộ thông điệp chuẩn về công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng, làm cơ sở để xây dựng các sản phẩm truyền thông (tờ rơi, áp phích, TV spot, Radio spot…) để tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng.

Với 6 chủ đề chính gồm: Tiêm chủng mở rộng; phòng chống bệnh tay chân miệng; phòng, chống sốt xuất huyết; phòng, chống dịch sởi; phòng chống dịch bệnh; phòng chống viêm não Nhật Bản, cuộc thi được cho là góp phần không nhỏ trong việc mang lại tiếng nói chung của mỗi người dân và toàn xã hội đối với công tác phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng.

Cuộc thi hướng vào 3 thể loại chính: Thông điệp bằng lời viết, tranh áp phích cổ động-thiết kế dạng sản phẩm đồ họa (mỗi thông điệp viết không quá 30 từ); thông điệp được chuyển tải qua TV Spot-thiết kế dạng sản phẩm video (không quá 2 phút); thông điệp được chuyển tải qua Radio spot-thiết kế dạng sản phẩm audio (không quá 1,5 phút).

Theo Ban tổ chức, sau hơn 2 tháng phát động, Ban tổ chức đã nhận được 267 tác phẩm với 3 thể loại dự thi.

Kết quả, 32 tác phẩm đã được trao giải; trong đó thể loại TV Spot có đồng giải nhất thuộc về tác phẩm “Bệnh sởi” và “Tiêm chủng mở rộng”, lần lượt của Trung tâm Truyền thông GDSK Long An và Trung tâm Truyền thông GDSK Yên Bái, trị giá 15 triệu đồng/giải. Giải nhất thể loại Rado Spot được trao cho tác phẩm “Hãy thay đổi suy nghĩ sai lầm về tiêm chủng mở rộng", trị giá 10 triệu đồng, thuộc 1 tác giả của Công ty CP Nghe nhìn Thăng Long. Giải nhất thể loại Tranh áp phích, cổ động, trị giá 10 triệu đồng, được trao cho 1 tác giả ở phố Kim Mã, Ba Đình, Hà Nội.

Ngoài giải nhất, mỗi thể loại còn có giải nhì, ba và khuyến khích. Các giải thưởng trên đều đã xác định được chủ nhân.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi “Xây dựng thông điệp phòng, chống dịch bệnh và tiêm chủng mở rộng”

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.