Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cuộc thi ứng dụng trí tuệ nhân tạo Hackathon BK.AI x NAVER Challenge 2022

Hoàng Linh| 23/05/2022 13:09

(HNMO) - Ngày 23-5, Ban tổ chức cuộc thi Hackathon BK.AI x NAVER Challenge 2022, do Trường Đại học Bách khoa Hà Nội phối hợp cùng Tập đoàn Naver (Hàn Quốc) tổ chức, cho biết, đã chọn ra được những ứng viên thắng cuộc.

Trao giải cho các đội, nhóm, cá nhân tại cuộc thi năm nay.

BK.AI x NAVER Challenge 2022 là hoạt động nằm trong quan hệ hợp tác nghiên cứu AI giữa Trường Đại học Bách khoa Hà Nội và Tập đoàn Naver (Hàn Quốc). Dữ liệu cung cấp trong cuộc thi là một phần kết quả trong các dự án hợp tác năm 2021 giữa hai bên. 

Cuộc thi lần thứ ba, năm 2022, xoay quanh ba tác vụ: Nhận biết ý định và vị trí định danh trong câu văn tiếng Việt (Vietnamese Intent Detection and Slot Tagging); khoanh vùng cơ thể và nhận dạng cử chỉ động (Body Segmentation and Gesture Recognition); phát hiện và nhận diện văn bản tiếng Việt trong khung cảnh (Vietnamese Scene Text Detection and Recognition). 

Theo thông tin từ Ban tổ chức, trong số 80 đội tham dự đến từ các trường đại học trên cả nước, đã có 20 đội đạt kết quả tốt nhất lọt vào vòng chung kết diễn ra vào ngày 21 và 22-5. Tại đây, các đội đã có 24 giờ thử thách, nộp báo cáo kỹ thuật, mã nguồn và thuyết trình để Ban Giám khảo đánh giá tính đúng đắn của giải pháp và công bố kết quả cuối cùng.

Các thí sinh thể hiện bài thi trong vòng chung kết tại Hà Nội.

Sau 24 giờ thi chung kết, Ban Giám khảo đã chọn ra được 3 giải pháp đứng đầu và 1 giải pháp giành giải Khuyến khích mỗi tác vụ.

Các bài thuyết trình giải pháp và lễ trao giải BK.AI x NAVER Challenge 2022 đều được phát sóng trực tuyến trên trang fanpage của Naver Việt Nam, Trường Công nghệ thông tin và Truyền thông, Trung tâm Nghiên cứu quốc tế về trí tuệ nhân tạo (BK.AI) của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội. 

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi ứng dụng trí tuệ nhân tạo Hackathon BK.AI x NAVER Challenge 2022

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.