Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cuộc thi ''Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng''

Bách Sen| 24/01/2022 17:28

(HNMO) - Ngày 24-1, Thanh tra Chính phủ tổ chức trao giải cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng".

Trao giải cho các tập thể tiêu biểu.

Sau gần 2 tháng phát động, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được sự hưởng ứng tích cực của các bộ, ngành và địa phương với tổng cộng 212.912 bài. Điển hình là Bộ Quốc phòng triển khai trong toàn quân với số lượng 184.417 bài, chấm sơ loại và gửi về Thanh tra Chính phủ 50 bài; thành phố Hải Phòng 21.989 bài; Hà Nội 20.474 bài; tỉnh Tuyên Quang 17.269 bài; tỉnh Hà Tĩnh 12.416 bài; tỉnh Đắk Lắk 12.255 bài; tỉnh Lạng Sơn 10.456 bài; tỉnh Đắk Nông 10.097 bài. Thành phần tham gia cũng rất đa dạng, từ đội ngũ cán bộ, công chức đến các chiến sĩ trong lực lượng vũ trang...

Với tinh thần công tâm, khách quan, minh bạch, Hội đồng chung khảo đã lựa chọn 26 tác phẩm xuất sắc nhất để trao 1 giải Nhất, 2 giải Nhì, 3 giải Ba và 20 giải Khuyến khích.

Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 9 giải tập thể cho các bộ, ngành, tỉnh, thành có số người dự thi nhiều nhất, có nhiều nhất số bài dự thi đoạt giải.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm, Trưởng ban tổ chức cuộc thi khẳng định, việc tổ chức cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng” là một trong những cách tuyên truyền nhanh nhất và hiệu quả nhất tới đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và người dân.

Thông qua cuộc thi giúp người dân hiểu rõ hơn quy định của pháp luật về phòng, chống tham nhũng, nâng cao nhận thức cho đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Đây là đóng góp quan trọng, thiết thực và ý nghĩa nhất của cuộc thi vào hoạt động tuyên truyền, phổ biến pháp luật phòng, chống tham nhũng nói chung.

Từ đó, đưa pháp luật về phòng, chống tham nhũng vào cuộc sống; phát huy tinh thần chủ động học tập, tìm hiểu pháp luật, góp phần nâng cao ý thức tuân thủ, chấp hành pháp luật về phòng, chống tham nhũng trong các tầng lớp nhân dân...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi ''Tìm hiểu pháp luật về phòng, chống tham nhũng''

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.