Theo dõi Báo Hànộimới trên

Trao giải cuộc thi biên soạn sách dạy tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài

Thống Nhất| 24/12/2021 19:33

(HNMO) - Thực hiện Quyết định số 14/QĐ-TTg ngày 6-1-2017 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án “Nâng cao hiệu quả dạy và học tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài”, ngày 24-12, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với Bộ Ngoại giao tổ chức lễ tổng kết và trao giải cuộc thi “Biên soạn sách, tài liệu dạy và học tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài”.

Ban tổ chức cuộc thi tặng hoa chúc mừng các tác giả đoạt giải.

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh việc dạy và học tiếng Việt cho các thế hệ người Việt Nam ở nước ngoài một cách thiết thực, hiệu quả nhằm giữ gìn, củng cố và phát triển ngôn ngữ, bản sắc văn hóa dân tộc Việt Nam; khơi dậy và phát huy tinh thần hướng về quê hương, đất nước, góp phần quảng bá tiếng Việt và văn hóa Việt Nam ở nước ngoài. 

Cuộc thi được phát động từ tháng 9-2020 đến tháng 12-2021. Các sản phẩm dự thi là sách, tài liệu, bản thảo hoàn thiện dưới dạng viết hoặc phần mềm điện tử. 28 sản phẩm của 7 cá nhân tác giả, nhóm tác giả với tổng số 62 tài liệu/quyển sách đã được gửi dự thi. 

Ban tổ chức cuộc thi đã trao 1 giải Nhì cho bộ tài liệu "Tiếng Việt của em" của nhóm tác giả Phạm Thị Hương Quỳnh, Nguyễn Thế Dương, Trần Hương Thục. Các giải Ba thuộc về bộ tài liệu "Yêu tiếng Việt" của Trung tâm ngôn ngữ Vietlearning; bộ tài liệu "Xin chào Việt Nam" của Công ty cổ phần đào tạo Hanaspeak. Ngoài ra còn có 2 sản phẩm được tặng Bằng khen. 

Các sản phẩm đoạt giải sẽ được số hóa và giới thiệu rộng rãi để phục vụ miễn phí cho hoạt động dạy và học tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài. 

Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Hữu Độ cho biết, sau cuộc thi này, Bộ sẽ tổ chức nhiều hoạt động, nhằm tiếp tục đẩy mạnh việc dạy và học tiếng Việt cho các thế hệ người Việt Nam ở nước ngoài một cách thiết thực, hiệu quả; huy động sự tham gia của tổ chức, cá nhân vào việc biên soạn, tài trợ biên soạn sách, tài liệu dạy và học tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài. Đồng thời, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng sẽ cố gắng hoàn thành việc xây dựng Cổng thông tin dạy và học tiếng Việt trực tuyến trong năm 2022; tăng cường số hóa các tài liệu, học liệu dạy học tiếng Việt có chất lượng tốt nhất...

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao giải cuộc thi biên soạn sách dạy tiếng Việt cho người Việt Nam ở nước ngoài

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.