Trái tim nhân ái

Trao gần 500 triệu đồng quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Mai Hoa 31/01/2024 - 20:36

Chiều 31-1, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp UBND huyện Ba Vì trao quà tặng cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn nhân dịp Tết Giáp Thìn.

Tính đến nay, tổng kinh phí huy động từ nguồn xã hội hóa tặng quà cho trẻ em Hà Nội dịp Tết đã lên đến gần 500 triệu đồng.

trao-qua-o-ba-vi.jpg
Trao quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt huyện Ba Vì.

Trong khuôn khổ chương trình trao quà tại Ba Vì, Ban tổ chức đã trao 60 suất quà, mỗi suất 1 triệu đồng (gồm 700.000 đồng tiền mặt và 300.000 đồng tiền quà) cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt trên địa bàn. Trong đó, có 20 triệu đồng là kinh phí ủng hộ của Ngân hàng Vietcombank, 22 triệu đồng từ các nguồn vận động khác, 18 triệu đồng là quà của Hội Chữ thập đỏ huyện Hoài Đức.

Thời gian qua, thực hiện chỉ đạo của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, Trung tâm Công tác xã hội và Quỹ Bảo trợ trẻ em Hà Nội đã tăng cường huy động nguồn kinh phí xã hội hóa để quan tâm, chăm lo cho các em nhỏ nhân dịp Tết Giáp Thìn 2024. Tổng hợp kinh phí tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 của Trung tâm cho thấy, tính đến ngày 31-1, Trung tâm đã huy động gần 500 triệu đồng từ các nhà tài trợ, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân, trao tặng hơn 570 suất quà dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hoàn cảnh đặc biệt tại phường Nguyễn Trãi (Hà Đông), các huyện: Mỹ Đức, Phú Xuyên, Phúc Thọ, Ứng Hòa, Ba Vì và Trung tâm Bảo trợ xã hội 3…

Trong các nguồn kinh phí vận động, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam hỗ trợ tiền và quà trị giá hơn 100 triệu đồng, Công ty TNHH URC Việt Nam hỗ trợ hơn 90 triệu đồng, còn lại là nguồn vận động từ nhiều doanh nghiệp, tổ chức, tập thể, cá nhân…

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Trao gần 500 triệu đồng quà Tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.