Xã hội

Công nhân ngành Dệt may Hà Nội phấn khởi nhận quà Tết

Hà- Ánh 31/01/2024 - 18:12

Ngày 31-1, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu đã đến thăm, tặng quà, chúc Tết đoàn viên, người lao động đang làm việc tại Công ty cổ phần Dệt 10/10 và Công ty TNHH May Nam Sơn.

z5123161890558_da002c7b6aa5efefb111bdad3df9e40e.jpg
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu tặng quà, chúc Tết đoàn viên, người lao động tại Công ty TNHH May Nam Sơn.

Nỗ lực bảo đảm việc làm cho người lao động

Tại buổi thăm, lãnh đạo các công ty cho biết, mặc dù chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 cùng những biến động của tình hình chính trị thế giới, song hoạt động sản xuất kinh doanh của hai doanh nghiệp vẫn được duy trì, bù lỗ để đảm bảo việc làm, thu nhập và các chế độ chính sách liên quan cho người lao động.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn quan tâm tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động, huấn luyện an toàn vệ sinh lao động, phòng, chống cháy nổ, liên tục mở các lớp đào tạo nâng cao tay nghề. Chính vì vậy, đoàn viên, công nhân lao động (CNLĐ) yên tâm lao động sản xuất, gắn bó với công ty.

Cụ thể, bà Dương Thúy Nga - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Dệt 10/10 cho hay, công ty có gần 800 cán bộ, người lao động. Công ty đã bảo đảm việc làm cũng như thực hiện đầy đủ 100% chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế theo luật định. Thu nhập bình quân của người lao động đạt 10,3 triệu đồng/người/tháng.

"Với mục tiêu tất cả người lao động đều có một cái Tết ấm áp, lãnh đạo đơn vị đã phối hợp với Công đoàn cân đối thu chi, dự kiến thưởng Tết tháng lương thứ 13 và túi quà Tết trị giá 1 triệu đồng cho người lao động”, bà Dương Thúy Nga khẳng định.

Tại Công ty TNHH May Nam Sơn, nơi có 215 cán bộ, công nhân viên đang làm việc, bà Đào Thị Hải Yến - Phó Giám đốc Công ty thông tin, năm 2023, đơn giá gia công giảm 40%. Tuy vậy, người lao động vẫn được duy trì việc làm, thu nhập bình quân đạt 8,3 triệu đồng/người/tháng. Tết Nguyên đán năm nay, Ban Giám đốc phối hợp với Công đoàn công ty sẽ tiếp tục khắc phục khó khăn, chi trả đủ lương, thưởng, tổ chức “Tết sum vầy - Xuân chia sẻ” cho toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động, liên hoan văn nghệ, tham gia bốc thăm trúng thưởng.

z5123161898198_2bb7d5e13a7158df324ccdd82adcd066.jpg
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội trao quà Tết tới người lao động tại Công ty cổ phần Dệt 10/10.

Chăm lo cả vật chất và tinh thần cho người lao động

Phát biểu tại các đơn vị đến thăm, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu đề nghị, thời gian tới, Công đoàn của các đơn vị tiếp tục thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn là đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; chủ động phối hợp với người sử dụng lao động để đảm bảo quyền lợi và chăm lo tốt hơn, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho người lao động; tiếp tục đổi mới phương thức hoạt động theo hướng thiết thực, hiệu quả…

Ông Nguyễn Chính Hữu cũng đề nghị, người lao động sau kỳ nghỉ Tết sẽ tiếp tục quay trở lại làm việc, không ngừng nâng cao tay nghề, đồng hành cùng doanh nghiệp vượt khó, phát triển sản xuất kinh doanh, khi đó quyền lợi của người lao động cũng sẽ được đảm bảo và nâng cao.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã gửi những lời chúc tốt đẹp nhất đến tập thể ban lãnh đạo, người lao động của các đơn vị và trao tặng 50 suất quà (mỗi suất quà gồm 1 triệu đồng tiền mặt và 1 túi quà trị giá 350.000 đồng) cho đoàn viên, người lao động của mỗi công ty và tặng cho tập thể mỗi doanh nghiệp 1 thùng quà.

“Đây là sự quan tâm, sẻ chia của tổ chức Công đoàn với mong muốn đoàn viên, người lao động, nhất là những trường hợp có hoàn cảnh khó khăn được đón Tết đủ đầy, ấm áp”, Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội nhấn mạnh.

Gắn bó với Công ty cổ phần Dệt 10/10 đã 17 năm, chị Lê Thị Tâm (quê Phú Thọ) luôn cảm thấy đây chính là ngôi nhà thứ 2 của mình. Chị Tâm chia sẻ, chồng mất sớm, con bị suy thận, định kỳ hằng tháng phải chạy thận, lọc máu. Với đồng lương ít ỏi chỉ 7-8 triệu đồng/tháng, chị dành hết để chữa bệnh cho con và chi tiền thuê trọ hơn 1 triệu đồng/tháng. Niềm an ủi của chị là thường xuyên nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp Công đoàn. Năm nay, chế độ thưởng Tết của công ty vẫn được duy trì khiến chị rất phấn khởi. Niềm vui như càng nhân lên khi hôm nay chị nhận được món quà và lời động viên của lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội.

“Được trực tiếp lãnh đạo LĐLĐ thành phố đến thăm hỏi, động viên, tặng quà, bản thân tôi cảm thấy rất xúc động. Những món quà Tết thực sự thiết thực với gia đình tôi lúc này. Sự quan tâm, chăm lo này đã mang đến niềm vui lớn không chỉ riêng tôi mà cho tất cả người lao động khó khăn khi Tết Nguyên đán đã cận kề”, chị Tâm bày tỏ.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Công nhân ngành Dệt may Hà Nội phấn khởi nhận quà Tết

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.