Xã hội

Hà Nội: Trao quà Tết tặng 119 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

Đình Hiệp 23/01/2024 15:42

Ngày 23-1, Phó Trưởng ban Dân tộc thành phố Hà Nội Nguyễn Phúc Hải đến thăm và tặng quà 43 người uy tín ở 7 xã thuộc 4 huyện: Thạch Thất, Quốc Oai, Mỹ Đức, Chương Mỹ nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.

qua-1.jpg
Phó Trưởng ban Dân tộc thành phố Hà Nội Nguyễn Phúc Hải tặng quà gia đình ông Nguyễn Văn Bắc, thôn Đồng Ké, xã Trần Phú, huyện Chương Mỹ.

Ông Nguyễn Phúc Hải cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán 2024, Ban Dân tộc thành phố tổ chức 2 đoàn đến thăm và tặng 119 suất quà cho người uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi trên địa bàn 13 xã và 1 thôn vùng dân tộc thiểu số thuộc 5 huyện: Ba Vì, Quốc Oai, Thạch Thất, Mỹ Đức, Chương Mỹ.

Trước đó, Trưởng ban Dân tộc thành phố Nguyễn Nguyên Quân đã đến thăm và tặng quà cho người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của huyện Ba Vì.

qua-2.jpg
Đoàn thăm và tặng quà người có uy tín huyện Thạch Thất.

Chia sẻ tại chương trình, Phó Trưởng ban Dân tộc thành phố Nguyễn Phúc Hải cho biết, công tác dân tộc luôn được Hà Nội quan tâm, coi là nhiệm vụ quan trọng. Chính vì vậy, dịp Tết Nguyên đán hằng năm, Trung ương, thành phố Hà Nội và các địa phương đều thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách dành cho các đối tượng ưu tiên, trong đó có người có uy tín trong vùng đồng bào dân tộc.

“Từ sự quan tâm của thành phố, tôi mong muốn đội ngũ người có uy tín của các huyện sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của vùng đồng bào dân tộc thiểu số”, ông Nguyễn Phúc Hải nhấn mạnh.

qua-3.jpg
Đoàn thăm và tặng quà người có uy tín huyện Quốc Oai.

Ngoài việc chăm lo đời sống cho người có uy tín vùng đồng bào dân tộc, năm 2023, nhiều chính sách khác cũng được Ban Dân tộc thành phố thực hiện có hiệu quả như: Tổ chức hội nghị tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức cho người có uy tín về chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Người có uy tín được cấp phát các loại ấn phẩm báo, tạp chí.

Các huyện tổ chức cho người có uy tín đi tham quan, học tập kinh nghiệm, nhằm trang bị thêm thông tin, kiến thức, từ đó, phát huy tốt hơn nữa vai trò, góp phần phát triển kinh tế - văn hóa, xây dựng nông thôn mới, giữ gìn khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

qua-4.jpg
Đoàn thăm và tặng quà người có uy tín huyện Mỹ Đức.

Bên cạnh đó, Ban cũng thực hiện tốt việc hỗ trợ vật chất, động viên tinh thần người có uy tín thông qua hoạt động thăm hỏi, tặng quà dịp Tết, thăm hỏi tặng quà người ốm đau nằm viện, gia đình có hoàn cảnh khó khăn…; kịp thời biểu dương, khen thưởng người có uy tín có thành tích xuất sắc trong lao động, sản xuất, bảo vệ an ninh trật tự, giữ gìn bản sắc văn hóa, dân tộc.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Hà Nội: Trao quà Tết tặng 119 người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.