Xã hội

Quận Hai Bà Trưng trao quà Tết cho 4.114 cá nhân, hộ gia đình

Đình Hiệp 26/01/2024 14:58

Ngày 26-1, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo quận Hai Bà Trưng tổ chức chương trình “Xuân Nhân ái, Tết sẻ chia”, trao tặng quà tới hộ gia đình, người lao động, người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Phát biểu tại chương trình, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận, Trưởng ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận Nguyễn Xuân Diệp cho biết, bên cạnh việc chăm lo cho sự phát triển chung, các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể quận và các phường luôn quan tâm tới công tác chăm lo, bảo đảm an sinh xã hội, thường xuyên hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận với phương châm “Chung tay vì người nghèo - không để ai bị bỏ lại phía sau”.

bt-1.jpg
Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Nguyễn Xuân Diệp phát biểu tại chương trình.

Bên cạnh sự quan tâm của Đảng, chính quyền các cấp, MTTQ và các tổ chức thành viên từ quận đến phường cũng tích cực vận động các cơ quan, doanh nghiệp, các tổ chức tôn giáo, các nhà hảo tâm tham gia ủng hộ, giúp đỡ người dân có hoàn cảnh khó khăn thông qua Quỹ “Vì người nghèo” và các hình thức hỗ trợ khác nhau.

Nhân dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, quận Hai Bà Trưng tặng 675 suất quà tổng trị giá 748,5 triệu đồng; 18 phường tặng 1.184 suất quà tổng trị giá 626,9 triệu đồng từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” và tặng 2.316 suất quà tổng trị giá hơn 1,418 tỷ đồng từ các nguồn vận động xã hội hoá khác. Như vậy, dịp Tết này có 4.114 lượt cá nhân, hộ gia đình trên địa bàn quận được nhận quà Tết với tổng trị giá hơn 2,793 tỷ đồng.

bt-2.jpg
Các đồng chí lãnh đạo quận Hai Bà Trưng tặng quà cho các gia đình trên địa bàn.

Số quà trên được dành tặng cho các hộ gia đình, người dân có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi, người già neo đơn, hội viên người mù, người khuyết tật, bệnh nhân "xóm chạy thận", hội viên khó khăn của các tổ chức thành viên của MTTQ, công nhân, viên chức, người lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn quận.

Tại chương trình, Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” quận phối hợp với một số cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trao tặng 450 suất quà, mỗi suất gồm 1 triệu đồng tiền mặt và quà trị giá 230.000 đồng đến các hộ gia đình, người có hoàn cảnh khó khăn của 18 phường và 10 tổ chức thành viên. Tổng trị giá quà tặng là 553,5 triệu đồng. Số quà còn lại sẽ được quận và các phường tiếp tục trao trước Tết Nguyên đán tới người dân.

Tại chương trình, Ban tổ chức đã tiếp nhận hỗ trợ của các đơn vị, doanh nghiệp, nhà tài trợ hỗ trợ các hộ gia đình khó khăn của quận, trong đó Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam ủng hộ 400 triệu đồng để hỗ trợ 400 hộ gia đình và người có hoàn cảnh khó khăn. Đại đức Thích Đạo Thông, Trưởng ban Trị sự Giáo hội Phật giáo quận hỗ trợ Quỹ “Vì người nghèo” quận 20 triệu đồng; Ni sư Thích Đàm Hiếu, Trụ trì Chùa Viên Minh hỗ trợ Quỹ “Vì người nghèo” quận 10 triệu đồng.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
Quận Hai Bà Trưng trao quà Tết cho 4.114 cá nhân, hộ gia đình

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.