Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động chăm lo trẻ em nhân dịp 1-6

Nhóm phóng viên| 01/06/2023 15:30

(HNMO) - Ngày 1-6, các cấp, các ngành tại thành phố Hồ Chí Minh tổ chức nhiều hoạt động nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi và hưởng ứng Tháng hành động vì trẻ em năm 2023 với chủ đề "Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

Phó Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải thăm các em nhỏ.

Ngày 1-6, tại Trung tâm Nuôi dưỡng Bảo trợ trẻ em Linh Xuân (thành phố Thủ Đức), Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh phối hợp cùng Thành đoàn và Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức Chương trình “Kết nối yêu thương cùng em vui hè năm 2023”. Dịp này, Phó Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Hồ Hải và các đại biểu đã trao tặng quà cho 61 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt đang được nuôi dưỡng tại đây.

Các đại biểu chức mừng các em nhỏ nhân ngày 1-6.

Cũng trong dịp Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hồ Chí Minh phối hợp Thành đoàn, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức trao tặng 1.950 phần quà cho 1.950 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các Trung tâm Bảo trợ xã hội và các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại các khu lưu trú công nhân, với tổng kinh phí là 585 triệu đồng.

Các cấp, các ngành của thành phố Hồ Chí Minh cũng triển khai nhiều hoạt động nhân Tháng hành động Vì trẻ em năm 2023 và các hoạt động hè sôi nổi. Tất cả hướng đến mục tiêu để các em thiếu nhi thành phố có một mùa hè vui tươi, bổ ích.

Đoàn Thanh niên Công an thành phố Hồ Chí Minh thăm các em nhỏ là con liệt sĩ công an.

Cụ thể, sáng 1-6, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Công an thành phố Hồ Chí Minh đã tham mưu lãnh đạo Công an thành phố thành lập Đoàn đến thăm và tặng quà cho 2 con của liệt sĩ Phạm Phi Long (huyện Bình Chánh), người đã hy sinh khi làm nhiệm vụ chữa cháy vào năm 2017.

Dịp Tết Thiếu nhi năm nay, Đoàn Thanh niên Công an thành phố Hồ Chí Minh chủ trì tổ chức thăm, tặng quà 18 cháu nhỏ là con của cán bộ, chiến sĩ công an đang trong hoàn cảnh khó khăn, có cha hoặc mẹ đang điều trị tại bệnh viện, thương bệnh binh hoặc đã hy sinh, đã mất…

Đặc biệt, trong dịp này, Phòng Công tác xã hội và Đoàn Thanh niên Bệnh viện Chợ Rẫy đã phối hợp cùng Đoàn Thanh niên Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn tổ chức chuyến tham quan và nghỉ dưỡng tại Đà Lạt (Lâm Đồng) cho các bé cùng người thân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 trên địa bàn các quận 5, 8, 11.

Các em nhỏ có cha hoặc mẹ đã mất do Covid-19 được tổ chức tham quan Đà Lạt.

Đây là năm thứ 2 Bệnh viện Chợ Rẫy tổ chức hoạt động nghỉ mát vào dịp hè cho các em học sinh bị cha hoặc mẹ mất trong đại dịch Covid-19. Hiện Bệnh viện Chợ Rẫy đang nhận đỡ đầu cho 33 cháu có cha hoặc mẹ mất do nhiễm Covid-19. Trong chương trình, các em sẽ được nhận học bổng hằng tháng, được chăm sóc sức khỏe định kỳ; bệnh viện cũng quyết tâm tạo điều kiện tìm kiếm việc làm sau khi các em tốt nghiệp đại học.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Nhiều hoạt động chăm lo trẻ em nhân dịp 1-6

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.