(HNMO) - Sáng 30-9, Sở GTVT TP Hồ Chí Minh phối hợp cùng Khu quản lý giao thông đô thị số 2, tổ chức hợp long cầu Rạch Chiếc trên đường Vành đai phía Đông (quận 9) theo hình thức nhà thầu ứng vốn thi công.
Theo đó, cầu được thiết kế có tổng chiều dài hơn 540m, trong đó, phần cầu chính gồm ba nhịp vòm ống thép nhồi bê tông giản đơn; phần cầu dẫn mỗi bên gồm 5 nhịp dầm bê tông cốt thép dự ứng lực giản đơn dài 33m, mặt cắt ngang rộng 19m, được thiết kế chống động đất cấp 7, có tuổi thọ 100 năm. Tất cả đều do kỹ sư Việt Nam thiết kế và thi công.
Lãnh đạo TP Hồ Chí Minh dự lễ hợp long cầu Rạch Chiếc. |
Đường dẫn hai đầu cầu có tổng chiều dài gần 322m, mặt cắt ngang rộng 67m. Phần đường kết nối cầu Rạch Chiếc với tuyến đường D2 (thuộc Khu công nghệ cao) dài gần 223m, mặt cắt ngang rộng 50m. Công trình hạ tầng kỹ thuật gồm hệ thống thoát nước, chiếu sáng, cây xanh, hệ thống hạ tầng kỹ thuật và an toàn giao thông trên tuyến.
Sau khi đưa vào sử dụng, công trình sẽ khép kín đường Vành đai phía Đông, kết nối giao thông giữa Khu công nghệ cao với Cảng Cát Lái (quận 2), Cảng biển Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) và cầu Phú Mỹ (quận 2 nối quận 7), tạo điều kiện kết nối giao thông trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Theo Khu quản lý giao thông đô thị số 2, giai đoạn 1 của dự án sẽ xây một nhánh cầu gồm 4 làn xe lưu thông bên trái tim tuyến quy hoạch được duyệt theo hướng từ cầu Phú Mỹ về hướng Xa lộ Hà Nội. Tổng vốn đầu tư khoảng hơn 871 tỷ đồng, do Khu quản lý giao thông đô thị số 2 làm chủ đầu tư.
Hiện công trình đã thi công hoàn thành hạng mục đắp cát nền đường, chuẩn bị thi công lớp móng cấp phối đá dăm. Dự kiến công trình sẽ được thông xe kỹ thuật vào cuối tháng 12-2015.
(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.