Theo dõi Báo Hànộimới trên

TP Hồ Chí Minh: Đề toán "nhẹ nhàng", thí sinh vừa mừng, vừa lo

Bích Ngọc| 07/06/2023 10:57

(HNMO) - Sáng 7-6, các học sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 công lập thành phố Hồ Chí Minh đã kết thúc thi môn cuối - môn toán. Theo đánh giá chung, đề không quá khó, nhưng cũng đồng nghĩa với việc điểm có thể sẽ đồng loạt cao.

Các thí sinh kết thúc kỳ thi vào lớp 10.

Em Bùi Minh Trân, học sinh Trường THPT Nam Sài Gòn chia sẻ, so với đề năm ngoái, đề năm nay dễ hơn nhiều. “Nhất là phần hình học. Với đề năm nay, em làm được hết, còn năm ngoái, em làm được một nửa”, Minh Trân cười nói.

Bạn cùng trường với Minh Trân là Thanh Nhi nhận định: “Đề năm nay dễ, nhiều bạn làm được bài. Nhưng như vậy, có thể tổng điểm tuyển sinh sẽ biến động. Em gái em làm tốt môn toán, nhưng với môn ngữ văn thì vừa phải. Tổng điểm chưa biết thế nào. Cả nhà em đang hồi hộp chờ đợi”.

"Sĩ tử" làm xong bài thi, trở về trong sự chào đón của phụ huynh.

Vừa rời khỏi điểm thi Trường THCS Hà Huy Tập (quận Bình Thạnh), em Trần Phương Anh vui vẻ chia sẻ: “Như vậy là tụi em đã "xử đẹp" môn toán, không để toán "xử đẹp" em như từng lo lắng. Nhìn chung, đề cả 3 môn ngữ văn, ngoại ngữ và toán năm nay vừa sức. Em tự tin mình có thể đạt được nguyện vọng 1 khi vào lớp 10”.

Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hồ Chí Minh thông tin, trong buổi thi môn toán sáng nay, có 95.938 thí sinh dự thi (tỷ lệ 99,59%), vắng 396 em. Chiều nay, học sinh đăng ký nguyện vọng tuyển sinh lớp 10 chuyên tiếp tục dự thi môn chuyên tại 11 điểm thi.

Năm nay, ngành Giáo dục thành phố Hồ Chí Minh tuyển hơn 77.000 chỉ tiêu vào lớp 10 tại hơn 100 trường THPT công lập. Dự kiến kết quả thi tuyển sinh sẽ được công bố vào ngày 20-6. Điểm chuẩn lớp 10 THPT chuyên và tích hợp, kết quả tuyển thẳng sẽ được công bố vào ngày 24-6.

Ngày 10-7, Sở sẽ công bố điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập và danh sách thí sinh trúng tuyển.

(0) Bình luận
Đừng bỏ lỡ
TP Hồ Chí Minh: Đề toán "nhẹ nhàng", thí sinh vừa mừng, vừa lo

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.