Theo dõi Báo Hànộimới trên

Toyota Veloz Cross và Avanza Premio chuyển sang lắp ráp trong nước

Hoàng Linh| 26/10/2022 19:03

(HNMO) - Chia sẻ với báo chí bên lề Triển lãm ô tô Việt Nam năm 2022 (VMS 2022), Toyota cho biết, hai mẫu xe đa dụng (MPV) ăn khách bắt đầu được lắp ráp ngay tại Việt Nam.

Phiên bản Veloz Cross “Made in Vietnam” trưng bày tại VMS 2022.

Về nguyên nhân “nội địa hoá” hai mẫu xe chiến lược, Toyota cho rằng động thái này sẽ giúp hãng chủ động hơn trong việc cải thiện nguồn cung để đáp ứng nhu của người tiêu dùng trong nước. 

Cùng với đó, việc nâng cao năng lực sản xuất trong nước, tăng tỷ lệ nội địa hóa, cũng được kỳ vọng sẽ đóng góp cho sự phát triển của ngành công nghiệp ô tô và công nghiệp hỗ trợ Việt Nam. Cụ thể, với việc ra mắt thêm một mẫu xe lắp ráp trong nước, số lượng nhà cung cấp linh, phụ kiện của Toyota đã tăng thêm 11 nhà cung cấp lên con số 57 (trong đó, số lượng nhà cung cấp thuần Việt tăng từ 6 lên 12) và tổng số linh kiện nội địa hóa đạt 740 sản phẩm các loại (tăng 16 sản phẩm).

Tại Việt Nam, Veloz Cross và Avanza tuy đều là “lính mới” nhưng thời gian qua đã tăng trưởng doanh số liên tục, trở thành một trong những dòng sản phẩm bán chạy nhất không chỉ đối với Toyota mà ngay cả trên tổng thể toàn ngành công nghiệp ô tô.

Được biết, nhằm kích cầu phiên bản lắp ráp trong nước, Toyota sẽ tặng gói khuyến mãi “gia hạn bảo hành 2 năm hoặc 50.000km (tùy thuộc điều kiện nào đến trước)” cho những khách hàng mua Veloz Cross và Avanza Premio trong tháng 12 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Toyota Veloz Cross và Avanza Premio chuyển sang lắp ráp trong nước

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.