Xe++

Xe Trung Quốc ngập tràn triển lãm ô tô lớn nhất Thái Lan

Nguyễn Thúc Hoàng Linh 25/03/2024 - 15:12

Triển lãm ô tô Bangkok năm 2024 diễn ra từ nay tới hết ngày 7-4, chứng kiến các sản phẩm ô tô Trung Quốc tràn ngập.

Tại triển lãm, số lượng đơn vị tham gia đã trở lại mức trước Covid-19, được giới chuyên môn Thái Lan coi là dấu hiệu thị trường phục hồi và mở rộng. Vì thế, không gian triển lãm cũng được tăng từ 60.000 lên 70.000 m2.

pt_bims_2024_show-2-1260x841.jpg
Xe Trung Quốc hoàn toàn áp đảo tại triển lãm ô tô quan trọng nhất Thái Lan.

Chủ đề được chọn là "The Mobility of Joyful Experiences”, với hàm ý mô tả xu hướng công nghệ và cuộc sống giao nhau, đã thay đổi và tăng những trải nghiệm vui vẻ của người tiêu dùng.

Theo thông tin từ ban tổ chức triển lãm đưa ra trong ngày mở màn dành cho giới truyền thông (ngày 25-3), hơn 49 thương hiệu ô tô và xe máy hàng đầu tham gia triển lãm lần này, với ít nhất 20 mẫu xe mới ra mắt.

Tuy nhiên, điểm khiến giới chuyên môn thật sự chú ý là sự hiện diện dày đặc của các thương hiệu xe Trung Quốc. Ngoài, MG của SAIC và các dòng xe BYD đã có mặt tại Thái Lan được một thời gian, sự góp mặt của nhiều cái tên mới đã khiến xe Trung Quốc hoàn toàn áp đảo tại triển lãm ô tô quan trọng nhất Thái Lan.

bims-2024-1.jpg
Các mẫu xe của BYD tại triển lãm.

BYD trong lần trưng bày này không còn sử dụng các dòng xe nội địa Trung Quốc, mà tập trung bày các mẫu với tay lái nghịch đang bán ở nhiều nước Đông Nam Á (như Thái Lan hay Malaysia), gồm Seal, Dolphin và Atto 3.

Nhà sản xuất ô tô lớn thứ 8 của Trung Quốc là Great Wall Motor (GWM) cũng mang tới triển lãm ô tô điện thuộc nhóm thương hiệu Oracle như Good Cat và 07; xe SUV có kiểu dáng tương tự Mercedes-AMG G63 với tên gọi Tank; xe hybrid thuộc thương hiệu Haval; và xe bán tải thuộc thương hiệu Poer. Trong số xe được nhà sản xuất có trụ sở tại Hà Bắc (Trung Quốc) trưng bày, mẫu Haval Jolion HEV “có hẹn” với thị trường Việt Nam.

haval_1.jpeg
Haval Jolion HEV là xe hybrid với giá dự kiến tại Việt Nam khoảng 700 triệu đồng.

Về phần mình, MG từ Thượng Hải trưng bày nhiều loại xe điện và xe gầm cao, với sản phẩm nổi bật là chiếc xe thể thao mui trần chạy điện Cyberster. Đây cũng là mẫu xe từng được hãng trưng bày trong nhiều sự kiện tại thị trường Việt Nam năm 2023.

Changan - nhà sản xuất ô tô từ Trùng Khánh - mang đến xe điện Deepal, bao gồm SUV S07 và sedan L07, song song với một số dòng xe thuộc thương hiệu con Avatr như SUV 11, hay Lumin - mẫu xe đô thị mini tương tự Wuling Air EV.

Đối diện Changan tại không gian triển lãm là Aion, thương hiệu xe điện thuộc nhà sản xuất ô tô Quảng Châu GAC, được Tanchong phân phối tại Đông Nam Á. Aion có đầy đủ dải sản phẩm trưng bày, từ các mẫu SUV và sedan thông thường đến chiếc xe thể thao Hyper SSR có tốc độ 0-100 km/giờ chỉ trong 1,9 giây.

Một cái tên khác cũng đến từ Quảng Châu là Xpeng. SUV G6 được cho là dành cho một số thị trường Đông Nam Á, khởi đầu với Malaysia được trưng bày song song chiếc SUV G9 lớn hơn và P7, một chiếc sedan cỡ D (tương tự Tesla Model S) với cửa cắt kéo kiểu Lamborghini. Tất cả các xe của Xpeng trưng bày đều là tay lái thuận.

Zeekr - thương hiệu xe điện của Geely - trưng bày chiếc SUV nhỏ gọn Zeekr X, sedan 007 và xe đa dụng cao cấp (MPV) 009. Toàn bộ số xe này đều có vô lăng nằm bên trái, đồng nghĩa sẵn sàng cung cấp tới các thị trường tay lái thuận của khu vực, trong đó có Việt Nam.

neta-v-ii-1.jpg
Mẫu crossover dáng hatchback V-II của Neta.

Neta là một cái tên mới mẻ gần đây cũng tỏ sự quan tâm lớn tới thị trường Việt Nam đem tới triển lãm mẫu hatchback gầm cao thuần điện V-II.

Một điểm gây bất ngờ là việc hãng xe Trung Quốc đã hiện diện tại Đông Nam Á nhưng vắng mặt tại triển lãm lần này là Chery, chủ sở hữu thương hiệu OMODA và JAECOO.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Xe Trung Quốc ngập tràn triển lãm ô tô lớn nhất Thái Lan

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.