Theo dõi Báo Hànộimới trên

Tiền thưởng lớn đang chờ cầu thủ Arsenal

Thương Nguyệt| 08/03/2022 20:52

(HNMO) - Mỗi cầu thủ Arsenal sẽ nhận được số tiền lên đến 500.000 bảng nếu cùng đội bóng này giành quyền dự Champions League mùa sau.

Các cầu thủ Arsenal sẽ nhận tiền thưởng lớn nếu cùng đội bóng giành vé dự Champions League mùa giải 2022-2023. Ảnh: Getty Images

Arsenal đang đứng trước cơ hội không thể tốt hơn để có thể kết thúc mùa giải trong tốp 4 – điều kiện tiên quyết nếu muốn chạm tay vào tấm vé đến Champions League mùa giải 2022-2023.

Theo bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh hiện tại, Arsenal đang đứng thứ 4 với 48 điểm, chỉ hơn 1 điểm so với đối thủ cạnh tranh trực tiếp là M.U xếp ngay sau. Tuy nhiên, đội bóng có biệt danh "Pháo thủ" nắm lợi thế lớn khi chơi ít hơn đối thủ 3 trận.

Về mặt thành tích, các học trò của HLV Mikel Arteta cũng đang duy trì được phong độ ổn định. Trong 5 trận gần nhất, nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã dẫn dắt Arsenal đến 4 chiến thắng và 1 trận hòa không bàn thắng với Burnley.

Trước thời điểm của màn đọ sức với chính M.U vào cuối tháng 4, Arsenal sẽ phải vượt qua "cửa ải" Liverpool. Một chiến thắng trước đội bóng vùng Merseyside sẽ là tiền đề giúp "Pháo thủ" chơi thăng hoa trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn ở các vòng đấu sắp tới.

Nếu kịch bản thuận lợi kể trên xảy ra, Arsenal sẽ chắc chắn nằm trong tốp 4 khi Ngoại hạng Anh mùa giải 2021-2022 kết thúc. Vị trí thứ 4 là đủ để đội bóng Bắc London lần đầu tái xuất Champions League kể từ năm 2017.

Việc góp mặt tại đấu trường danh giá nhất châu lục cấp câu lạc bộ sẽ mang lại cho Arsenal khoản tiền trị giá ít nhất 50 triệu bảng, gồm tiền thưởng và doanh thu phát sóng. Một phần của khoản tiền này sẽ được trả cho các cầu thủ, với mỗi trường hợp có thể nhận tối đa 500.000 bảng. Ngoài tiền thưởng, một số cầu thủ Arsenal sẽ tự động được tăng thu nhập theo điều khoản cá nhân đã ký kết với đội bóng. Tuy nhiên, mức tăng không được định trước mà phụ thuộc hoàn toàn vào thương lượng giữa hai bên.

Việc trở lại Champions League sau 5 năm vắng bóng còn là yếu tố giúp Arsenal thành công giữ chân Bukayo Saka. Cầu thủ chạy cánh người Anh hiện là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của đội bóng và luôn khát khao được thể hiện tài năng tại đấu trường khốc liệt nhất châu lục.

Ngoài ra, số tiền nhận được từ suất dự Champions League sẽ giúp Arsenal có ngân sách đủ lớn để phục vụ kế hoạch bổ sung nhân lực chất lượng. HLV Mikel Arteta hiện đặt mục tiêu chiêu mộ thêm tiền đạo, tiền vệ tấn công và trung vệ để tăng cường khả năng tấn công và phòng thủ của đội chủ sân Emirates.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tiền thưởng lớn đang chờ cầu thủ Arsenal

(*) Không sao chép dưới mọi hình thức khi chưa có sự đồng ý bằng văn bản của Báo Hànộimới.